Ghost Rider: Spirit of Vengeance : โกสต์ ไรเดอร์ อเวจีพิฆาต


Ghost Rider: Spirit of Vengeance : โกสต์ ไรเดอร์ อเวจีพิฆาต

กำกับ Mark Neveldine ,Brian Taylor

แนว : Action

 

เมื่อร่างกายของมนุษย์เสื่อมลงตามกฏของธรรมชาติ เจ้าแห่งปีศาจอย่าง Rough ต้องหาร่างใหม่  จอมปีศาจได้ให้ผู้หญิงใกล้ตายครรภ์อ่อนทำสัญญากับตน แลกกับการมีชีวิต ผ่านไปสิบสามปี จอมปีศาจได้ทวงสัญญาโดยการว่าจ้างให้นักเลงตามล่าตัวเด็กชายคนนั้นโดยที่ให้อำนาจปีศาจไว้ต่อสู้กับ ghost rider ด้วย

 

ถ้าจอมปีศาลได้ตัวเด็กคนนั้นไป อำนาจจะมากขึ้นแข็งแกรงมากขึ้นกว่าเดิม

 

จอห์นนี่ เบลซ (Nicolas Cage) ถูกตามหาตัวจากลัทธิหนึ่งให้มาช่วยเด็กชายโดยที่ลัทธินี้ให้สัญญาว่า ถ้าตามตัวด็กมาได้ จะทำพิธีคืนความเป็นมนุษย์ให้ เขาจึงรีบคว้าโอกาสนั้น ภาคนี้เขาได้รู้ความจริงเกี่ยวปีศาจหัวกะโหลกติดไฟว่า แท้จริงแล้วไม่ใช่ปีศาจจากอเวจี แต่เป็นเทพเจ้าผู้พิทักษ์ที่สำคัญองค์ของสรวงสรวรรค์

 

การไล่ล่าจึงเกิดขึ้น

 

Ghost Rider: Spirit of Vengeance หากดูตัวอย่างหน้าหนังนั้นกระตุ้นความอยากดูอย่างมาก แต่เมื่อดูแล้ว ผมรู้สึกผิดหวังมาก เช่น เนื้อเรื่องที่แทบไม่มีอะไรเลย มอเตอร์ไซด์ของ rider ก็ไม่สวยเท่าภาคเก่า ฉาก action น้อย การต่อสู้ การไล่ล่าและเทคนิคก็ไม่ตื่นเต้น  ความยิ่งใหญ่ของ rider ก็ไม่ตื่นตาเท่าภาคที่แล้ว production ก็เทียบไม่ได้ สรุปแล้วด้อยกว่าภาคที่แล้วแทบทุกด้าน

 

เพื่อนลองชมแล้วแลกเปลี่ยนกับผมนะครับว่าคิดอย่างเดียวกับผมหรือเปล่า

 

วาทิน ศานติ์ สันติ

ดูเมื่อ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕

บัตร ๑๔๐ บาท

SF เดอร์มอลล์ปางกะปิ

หมายเลขบันทึก: 479095เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2012 08:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท