ดีดบ้านหนีน้ำ


หลังน้ำท่วมผ่านไปเกือบ 4 เดือน บ้านก็เริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เพื่อหนีน้ำท่วม แต่จะทันมั้ยน่า ....ก็ว่ากันอีกที

 

      ก็เค้าบอกว่าหลังน้ำท่วมรอให้บ้านแห้งดีก่อน แล้วค่อยแก้ไข อย่ารีบทำเลย เดี๋ยวโครงสร้างบ้านจะมีปัญหา ก็เชื่อคำเค้าบอกมา ก็รอ... ร๊อ... รอ จนย่างเข้าเดือนกุมภาพันธ์ ก็ได้ลงมือเห็นการเปลี่ยนแปลงซักที แต่ก็ต้องบอกว่าต้องยอมเลยว่าราคาช่วงนี้สูงมาก เพราะที่บ้านในภาพที่เห็นให้ช่างรับเหมาดีดเสา 16 ต้น รวมราคายกของ ทุบส่วนที่เกี่ยวข้องกับการยกเสา 16 ต้นนี้ด้วย ที่ต้องใช้คำว่าส่วนที่เกี่ยวข้องเพราะว่าส่วนอื่นที่ไม่เกี่ยวเค้าจะไม่ทำให้เลย ประมาณว่ามายกอย่างเดียวเท่านั้น พอยกเสร็จตามที่ถูกใจก็จะหล่อเสาใหม่ให้เรา ก็ 4 หมื่นกว่าบาททีเดียวเชียว แต่จะยกขึ้นสูงเท่าไหร่ก็ได้ตามแต่เจ้าของบ้านจะถูกใจ  ราคานี้ยุคสมัยนี้ก็ต้องยอมกันไป เพราะบ้านต่ำมากเมื่อเทียบกับบ้านน้าข้างๆ ก็เมตรกว่า อยู่ระดับเดียวกับถนนเลย ตอนที่ท่วมก็ขอบหน้าต่างบ้านเลย

     งานนี้เลยขอแค่ทำให้ดี  แล้วเร็วเหมาะกับเวลาที่ควรเป็นก็โอเคแล้ว  แม่ก็อพยพไปนอนบ้านน้าสาวก่อน  ส่วนน้าชายก็ยังเดินขึ้นลงบันไดไปนอนบนบ้านกับลูกชายขนฟู 2 ตัว ขาขึ้นก็ยังโอเค ขาลงคุณบื้อ เป็นหมาที่ตาบอดเธอก็ร่วงทุกวัน เพราะบันไดมันลอยอยู่กลางอากาศไปแล้วเพราะน้าอุ้มมันไม่ไหว ตัวมันใหญ่  ส่วนคุณจิ๋วเป็นพุดเดิ้ลตัวเล็กก็อุ้มกันได้  เออ! เอาเข้าไปบ้านเรา

หมายเลขบันทึก: 478941เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2012 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 10:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ

                จะสร้างบ้านงานใหญ่ในวันนี้

                เพราะสร้างหนีน้ำล้นคนอาศัย

                แก้ปัญหาที่เห็นตามเป็นไป

                กำลังใจขอมอบให้ได้เสร็จเร็ว

ได้ข่าวว่าน้าชายตั้งเต๊นท์นอนแล้วอ่ะจ้า

ถูกต้อง เพื่อคุณหมาสุดที่รัก คุณน้าเลยตัดสินใจกางเต้นท์นอนแทน ฮ่ะ ฮ่า

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท