นิเทศเยี่ยมเยียน


เปิดกลุ่มอาชีพระยะสั้น

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 เปิดกลุ่มอาชีพระยะสั้นการร้อยลูกปัดด้วยเชือกเทียน จำนวน 30 ชั่วโมง  เริ่มเรียนตั้งแต่วันที่ 14 - 21 กุมภาพันธ์ 2555 (เรียนเฉพาะวันจันทร์-ศุกร์) ณ  ตำบลบางตลาด   กลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการส่วนใหญ่อยู่หมู่บ้านประชาชื่น  หมู่ที่ 10 ตำบลบางตลาด กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 20 คน  เป็นสตรีทั้งหมด  มีนางจุฑามาศ เป็นวิทยากร  พร้อมทั้งได้อนุเคราะห์สถานที่บ้านให้เป็นสถานจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในครั้งนี้   วันนี้ท่าน ผอ.ดวงตา จำนงค์  ผอ.กศน.อำเภอปากเกร็ด  และข้าพเจ้าในฐานะหัวหน้ากลุ่มงานได้ไปนิเทศ เยี่ยมเยียน  ให้คำปรึกษาแนะนำ  และให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่  โดยมี  นายเกรียงไกร  มีทรัพย์มั่น  เป็นหัวหน้า กศน.ตำบลบางตลาด ดูแลและรับผิดชอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในตำบลบางตลาด

 

     จากการสังเกต   ผู้รับบริการ มีความมุ่งมั่นและต้้งใจเรียนรู้  และจากการสัมภาษณ์จุดประสงค์การมาเรียนรู้ครั้งนี้เพื่อ

      1.  ต้องการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  (ส่วนใหญ่เป็นแม่บ้าน)

      2.  ต้องการมีความรู้และทักษะในการร้อยลูกปัดด้วยเชือก

      3.  สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้  (ใช้เอง  ไม่ต้องซื้อ  เป็นการลดรายจ่ายในครัวเรือน  และรู้สึกภาคภูมิใจในฝีมือที่ทำ)

      4.  มองเห็นช่องทางในการประกอบอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว

หมายเลขบันทึก: 478717เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2012 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท