" 13 กุมภาพันธ์ 2555 ... กลับมาสอนตามปกติ "


" หลังจากไปเที่ยวมาอย่างสนุกจนจะลืมว่าต้องสอนอะไรต่อ"

           วันจันทร์ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 หลังจากไปเที่ยว  ดูงานวิชาการ มาหลายวัน วันนี้รู้สึกว่าไม่อยากจะสอนเลย จนจะลืมแล้วว่าสอนถึงเรื่องไหน  

           เช้าวันนี้ต้องมาโรงเรียนสายเพราะว่าตอนเช้าต้องไปส่งเพื่อน สควค. ที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยราชภัชนครปฐม ไปที่โรงแรมภูคำ เลยต้องมาถึงโรงเรียนประมาณ 9  โมงกว่าๆ  แต่ไม่เป็นไรเพราะว่ามีสอนตอน 12.40 น.  เมื่ออาทิตย์ที่แล้วฝากครูพรรวดีสอนให้ แต่ว่าครูพรรวดีขอสอนเรื่องไฟฟ้าไปก่อน เนื่องจากวิชาไฟฟ้าจะเรียนไม่ทันพอดี  กลับมาที่โต๊ะทำงานในห้องพักครูก็เห็นงานของนักเรียนชั้น ม. 3/1 และ 3/2 มาส่งที่บนโต๊ะ ถือว่านักเรียนมีความรับผิดดีมาก  

           ก่อนที่จะไปสอนก็ทบทวนเรื่องที่ตนเองสอนเมื่อเอาทิตย์ก่อนว่าสอนถึงไหน เรื่องอะไร ต้องกลับมาทบทวนใหม่อีกครั้งหนึ่ง

           12.40 น. - 14.20 น. สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างโลก  ดวงจันทร์ และดวงอาทิตย์  จะอธิบายปรากฏการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ระหว่างโลก  ดวงจันทร์ และดวงอาทิตย์ ซึ่งได้แก่  การเกิดกลางวันและกลางคืน  ข้างขึ้นข้างแรม  น้ำขึ้นน้ำลง  สุริยุปราคา  และจันทรุปราคา  และเปิดวิดิโอภาพเคลื่อนไหว ให้นักเรียนได้ดู ซึ่งนักเรียนสามารถมองเห็นภาพการเกิดได้ดียิ่งขึ้น  และมีความเข้าใจได้เร็วกว่าสอนโดยการอธิบายเพียงอย่างเดียว  

          คาบ 8 -9  ฝ่ายวิชาการ ได้นัดนักศึกษาฝึกประสบการณ์ทุกคนเข้าประชุมพร้อมกันในห้องประชุม โดยจะชี้แจงเกี่ยวกับกำหนดการสอบของนักเรียน และการส่งตัวนักศึกษากลับ ตามกำหนดแล้ว นักเรียนชั้น ม. 1- 3 สอบในวันที่ 5-6 มีนาคม 2555  ส่วนนักเรียนชั้น ม. 4-5  สอบวันที่  9-12 มีนาคม 2555  และทางโรงเรียนขอให้นักศึกษาช่วยในการรับนักเรียนเข้า ม. 1 และ ม. 4  เพื่อทำหน้าที่บริการรับนักเรียนที่จะเข้ามาเรียนในชั้น ม. 1 และ ม. 4  ช่วยคุมห้องสอบ และช่วยตรวจข้อสอบ ทั้งนี้จะส่งตัวกลับวันที่ 30 มีนาคม 2555 ซึ่งถ้าถามความพึงพอใจของนักศึกษาแต่ละคน ก็ไม่อยากจะอยู่กันนักเพราะว่าต้องไปสมัครหางานทำต่อ และมีงานอื่นที่จะต้องทำอีก  (ไม่รู้ว่าได้พักช่วงนี้หรือปล่าว)

หมายเลขบันทึก: 478716เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2012 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2012 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อีกนิดเดียว ...ก็คงจะจบแล้วซินะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท