the woman in black : ชุดดำสัญญาณสยอง


the woman in black : ชุดดำสัญญาณสยอง

กำกับโดย : เจมส์ วัตกิ้นส์

ประเภท ปริศนา สยองขวัญ

 

ที่มาของรูป : http://movie.sanook.com/movie/movie_19820.php

            the woman in black  สร้างจากวรรณกรรมสยองขวัญคลาสสิกของ ซูซาน ฮิล เป็นเรื่องราวของความสูญเสีย ความเศร้าโศก และการล้างแค้นอาฆาตของหญิงสาวชุดดำ

            เมื่อทนายหนุ่ม อาเธอร์ คิปส์ (แดเนียล แร็ดคลิฟฟ์) ที่ประสบปัญหาค่าใช้จ่ายและภูมิหลังที่ต้องสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไปเหลือเพียงลูกชายวัยสี่ขวบ ต้องเดินทางจากลอนดอนมายังหมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ไกลปืนเที่ยง เพื่อจัดการแบ่งทรัพย์สินให้กับเจ้าของคฤหาสน์ อีล มาร์ช เขาต้องทำให้สำเร็จหลังจากที่ไม่มีใครทำได้ นี้อาจเป็นงานสุดท้ายของเขา จึงต้องพยายามทำเพื่อความอยู่รอดและลูกอันเป็นที่รัก เมื่อเขาเดินทางมาถึง เขาก็ต้องค้นพบกับอาการแปลก ๆ ของผู้คนที่ไม่เต็มใจต้อนรับ ความลับอันน่าสะพรึงกลัวที่ซ้อนอยู่ในคฤหาสน์ และโศกนาฏกรรมที่เคยเกิดขึ้นในหมู่บ้านที่เขาไม่เข้าใจ อีกทั้งยังถูกผู้หญิงปริศนาในชุดดำตามหลอกหลอน เขาต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อไขปริศนา และหยุดยั้งก่อนที่ภัยนั้นจะมาถึงตัวเขาเอง

            เป็นหนังผีฝรั่งที่มีฉากทำให้ตกใจหลายฉาก ผู้หญิงหลายคนในโรงร้องกรี๊ดออกมา บางคนปิดหน้าปิดตา บางคนซบหน้าลงไหลคนที่นั่งข้าง ๆ (ไม่มีใครซบไหลผมเลย เซ็ง) มีเสียงลุ้นตามไปกับฉากที่ต้องลุ้น นับว่าเป็นหนังผีฝรั่งที่ค่อนข้างน่ากลัวในรอบหลายปีที่ผมไม่ค่อยได้เจอมากนัก

            หนังเร้าอารมณ์คนดูด้วยบรรยากาศของโทนสีดำ ดูแล้วหมองหม่น ฝนตกตลอดแทบทั้งเรื่อง ดูแล้วหดหู่  บางฉากทิ้งอารมณ์นาน ๆ จนต้องนั่งบิดตัวลุ้นตาม บทพูดน้อยมาก ใช้เสียงต่าง ๆ สร้างอารมณ์เช่น เสียงฝน เสียงของเล่นไขลาน เสียงเดินบนพื้นไม้ นับว่าเป็นหนังที่ใช้อารมณ์เล่าเรื่องได้ดี จนกลายเป็นว่าบทสนทนาเป็นรอง หากไม่ต้องเฉลยเรื่อง ผมว่าทำเป็นหนังที่ไม่ต้องมีบทสนทนาเลยก็ยังได้ ใช้นักแสดงน้อย ในช่วงแรกหนังสร้างปมไว้มากจนทำให้อึดอัด แต่พอจะเฉลยก็เฉลยได้รวดเร็ว ในแง่ของบทและความน่าเชื่อถือของเรื่องนับว่าสมเหตุสมผล ต้องขอชมจ้าของบทประพันธ์เดิมและผู้เขียนบทใหม่สำหรับภาพยนต์  ที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่งคือสีหน้าและอารมณ์ของนักแสดงทุกคน โดยเฉพาะ แดเนียล แร็ดคลิฟฟ์ เล่นได้ดีมากจนลืมภาพของเด็กชายที่มีสายฟ้าฟาดบนหน้าผาก แฮร์รี่ พร๊อตเตอร์ ไปได้เลย

 

วาทิน ศานติ์ สันติ

๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕

ราคาบัตร ๑๔๐ บาท

SF เดอะมอลล์ บางกะปิ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ปริศนา สยองขวัญ
หมายเลขบันทึก: 478279เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2012 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท