Knowledge 4


ความรู้ที่ได้รับที่อยากส่งต่อ 3

สวัสดีค่ะ หลังจากได้ฟัง Present ไปนะค่ะก็รู้สึกสนใจข้อมูลการนำเสนอกรณีศึกษาในส่วนของ Evidence base support ของ OTs เมธิตาค่ะ ข้อมูลคร่าวๆนะค่ะ ชื่อน้อง P  อายุ 4 ปี ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นออทิสติก (Autistic disorder) มีอาการที่แสดงคือ ยังไม่พูด ไม่สบตา มีพฤติกรรมการกระตุ้นตนเองโดยการกระโดด พร้อมกับสะบัดมือและพยักหน้า 

ซึ่ง Case study ของเพื่อนก็มีอาการ,การเลือกใช้วิธีการรักษาและกรอบอ้างอิงทางกิจกรรมบำบัดที่ใกล้เคียงกับ จขท.มากค่ะ จขท.จึงรู้สึกสนใจเป็นพิเศษ

Evidence base I : Evidence-based Review of Interventions for Autism Used in
 or of Relevance to Occupational Therapy 
- SI (Sensory Integration) สามารถช่วยในเรื่องของ arousal, social interaction, และลด sensititity ได้
- SI จะมีประสิทธิภาพเมื่อใช้ในการยับยั้งปัญหาในด้านของ arousal, attention, และ behavior

 จขท.รู้สึกสนใจข้อมูลความรู้นี้ค่ะ เนื่องจากกรณีศึกษาที่ จขท.นำเสนอในครั้งต่อไปเป็น Autistic เหมือนกัน และ จขท.ก็ได้ใช้ SI ซึ่งก็ได้ผลดีต่อเด็กเหมือนกับใน Evidence  base ที่เพื่อนนำเสนอ คือมันช่วยลด Level of arousal ได้จริงจากให้ให้กิจกรรมพวก Physical exertion ไป และยังทำให้เด็กเพิ่ม Attention ในขณะทำกิจกรรมบน Table top ได้อีกด้วยค่ะ เหมือนกับ Evidence base นี้ยิ่งทำให้เรามั่นใจในการใช้ SI กับเด็ก Autistic เพิ่มมากขึ้นอีกค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 477601เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2012 00:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 01:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท