แลกเปลี่ยนประสบการณ์...นักส่งเสริมการเกษตร


          เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (27  ม.ค. 55) ผมไดรับมอบภาระกิจที่สำคัญอย่างหนึ่งให้จัดเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักส่งเสริมการเกษตรที่มาบรรจุใหม่ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร  ซึ่งรุ่นนี้มาบรรจุพร้อมกันถึง 6 คน

         เหลียวซ้ายแลขวาใครก็ไม่อยู่  ผมก็เลยต้องดำเนินการไปคนเดียว  ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร เพราะการแลกเปลี่ยนประสบการณ์เป็นสิ่งที่เราทำกันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว  หาหนังสือที่ได้เขียนไว้มาแบ่งปัน  บอกเล่าประสบการณ์  ส่วนใหญ่จะใช้ข้อมูลจาก G2K แห่งนี้ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ นักส่งเสริมการเกษตร สอนงานผ่านบล็อกดูได้รายการหนังสือที่นี่ http://portal.in.th/blogtobook/pages/7251/  โดยมีรายละเอียดแตะละตอนจากลิงค์เหล่านี้ครับ  http://portal.in.th/famertoblog/pages/13270/ และhttp://portal.in.th/famertoblog/pages/13271/

 

       
บรรยากาศการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างพี่น้อง

 


บ่ายๆ ท่นเกษตรจังหวัดและหัวหน้ากลุ่มฯ มาให้ข้อคิดและหลักในการทำงาน

          เนื่องจากเวลามีไม่มาก เพียงหนึ่งวัน  เราจึงเน้นกันที่การสร้างความคิดเห็นที่ถูกต้องต่อการทำงานในอาชีพนักส่งเสริมการเกษตรซึ่งเป็นงานที่ท้าทาย  สร้างแรงจูงใจฯลฯ   ตัวอย่างส่วนหนึ่งที่เราใช้ก็คือ "คำสอนของพ่อ"  ที่ติดไว้ตรงทางเข้าสำนักงานของเราเอง เป็นส่วนหนึ่งของการแลกเปลี่ยนเพื่อสร้างแรงจูงใจครับ

 

 

 

 

บันทึกมาเพื่อการ ลปรร.

สิงห์ป่าสัก  3 ก.พ. 55

หมายเลขบันทึก: 477454เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2012 21:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 10:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณสำหรับคำสอนของพ่อที่ย้ำให้จำจนขึ้นใจมากขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท