ห้องแซง
นาย ประกอบ นายประกอบ ห้องแซง ห้องแซง

ไปตลาดนัด


ไปตลาดนัด

วันนี้เป็นวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์  2555  เช้าถึง  4.30  น.  ผมจัดเตรียมห้อง Lab Englishในการสาธิตการสอน  20  นาที  ซึ่งคณะกรรมการประเมินจากเขตพื้นที่การศึกษาจะมาประเมินเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะมีการประเมินจริงในช่วงเดือนมีนาคม  2555  นี้ โรงเรียนในชนบทห่างไกลที่ผมปฏิบัติหน้าที่สอนภาษาอังกฤษอยู่นี้  เรื่องการฟัง  พูด  อ่านและเขียนภาษาอังกฤษเป็นอย่างไร  ผมก็คงตอบได้ว่า  ก็คงเหมือนกับระดับประเทศนั่นแหละครับ  วิชาภาษาอังกฤษเด็กนักเรียนทำคะแนนได้ต่ำกว่าเกณฑ์ทุกช่วงชั้นเลยครับ แต่ที่ผมภูมิใจก็คือนักเรียนพยายามเข้าเรียนวิชาภาษาอังกฤษทั้งๆที่ไม่ค่อย            รู้เรือ่ง  หลังเลิกเรียนผมได้ไปเดินเล่นที่ตลาดนัด  ที่เรียกตลาดนัดเพราะจะมีตลาด      ในวันศุกร์ตั้งแต่เวลา  5  โมงเย็น-2  ทุ่มเท่านั้น  ได้เดินดูสิ่งของมากมายมีทั้งอาหาร    สิ่งของเครื่องใช้  ข้อดีได้ผ่อนคลาย  ได้พบนักเรียนและผู้ปกครองหลายคน  วันนี้ผมซื้อผลไม้  60  บาทครั้งก่อนนำเงินไป  20  บาท  ไม่ได้ซื้ออะไรเลยเพราะไม่มีอะไรที่ถูกใจ  ผมถามตัวเองว่าแล้วไปทำไม  ผมคิดทบทวนสิ่งที่ได้ก็คือกำไรชีวิตที่ได้พบเห็นสิ่งต่างๆและผุ้คนนั่นไง ข้อควรปฏิบัติในการไปตลาดต้องกำหนดงบประมาณ  ไม่นำไปมากเพราะจะใช้จ่ายเกินความจำเป็น                  

 

คำสำคัญ (Tags): #เลิงนกทา2
หมายเลขบันทึก: 477451เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2012 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2012 07:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท