" 2 กุมภาพันธ์ 2555 ... สอนเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างโลก ดวงจันทร์และดวงอาทิตย์ ม. 3/1"


การเกิดน้ำขึ้นน้ำลง เนื่องจากแรงดึงดูดระหว่างโลกและดวงจันทร์

.......เช้าวันพฤหัสบดี เป็นปกติที่จะเชิดชูคนดีชาวหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์ วันนี้ในกิจกรรมตอนเช้ามีการแจกดอกไม้ให้กับนักเีรียนชั้น ม. 6 ที่จะจบการศึกษาในภาคเีรียนนี้แล้ว และแสดงความยินดีกับนักเรียนชั้น ม. 6 แต่ละคนที่ได้เข้าีรับการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยต่างๆ  และจากนั้น ครูก็ให้โอวาทกับนักเรียนชั้น ม. 6  และก็ถ่ายรูปร่วมกัน วันนี้กิจกรรมตอนเช้าใช้เวลานานเหมือนกัน พอเสร็จก็จะหมดคาบแรกแล้ว ซึ่งฉันสอน 2 คาบแรก นักเรียนชั้น ม. 3/1  กว่านักเรียนจะเข้าอีกก็เหลือแค่ 1 ชั่วโมงเท่าันั้น ก็สอนโดยแจกใบความรู้ให้นักเรียนอ่านไปด้วยกัน  ตอนแรกว่ามีแบบทดสอบก่อนเรียน แต่นักเรียนมาช้ามาก ก็เลยไม่ได้สอบ แต่บอกนักเรียนไว้ว่า คาบหน้าจะมีแบบทดสอบหลังเรียนเรื่องนี้ให้ไปอ่านทำความเข้าใจมาด้วย   และก็ให้การบ้านนักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนไป

        หลังจากหมดคาบปิดห้องเสร็จแล้ว มีนักเรียนหญิง 2 คนซึ่ง 2 คนนี้ตั้งใจเรียนเป็นเอามาก พอเรียนเสร็จถ้าไม่เข้าใจก็จะมาถามทันที เรื่องนี้ก็มาถามเกีีี่ยวกับข้างขึ้นข้างแรมว่าดวงจันทร์มันยังอยู่บนท้องฟ้าตลอดเลยหรือป่าว มีคำถามหลายๆ คำถามที่ต้องเตรียมมาตอบคำถามนักเรียน

 

               

หมายเลขบันทึก: 477192เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2012 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท