" 31 มกราคม 2555 ... นักเรียนพูดแดกดันกันในห้อง"


นักเรียนห้องเดียวกันทะเลาะกันจัง

             คาบที่ 1  สอนนักเรียนชั้น ม. 3/3  ให้นักเรียนศึกษาค้นคว้าในหนังสือ เกี่ยวกับเรื่องของโลก ดวงอาทิตย์ และดวงจันทร์ และให้เขียนลงในใบกิจกรรมที่ครูแจก ให้ส่งท้ายคาบ วิธีนี้ทำให้นักเรียนไม่เสียงดัง มีงานให้นักเรียนทำให้ส่งท้ายคาบ นักเรียนก็จะรีบเร่งทำส่งให้ทันภายในคาบ แต่ว่าข้อมูลเีกี่ยวกับดวงจันทร์ไม่มีก็เลยเขียนให้บนกระดานและอธิบายเกี่ยวกับการโคจรของโลก ดวงจันทร์และดวงอาทิตย์

            คาบที่ 5  สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 ก็ใช้กิจกรรมเดียวกับนักเรียนชั้น ม. 3/3  ขณะที่เรียนนักเรียนจะพูดแดกดันกันเนื่องจากนักเรียนห้องนี้โดยเฉพาะเด็กนักเรียนหญิงจะมีอยู่ 3 กลุ่มที่ไม่ถูกกัน ตอนที่ไปเที่ยวทัศนศึกษามีนักเรียนแกล้งกันเอากางเกงไปราดน้ำให้กางเกงเปียก  ก็มาพูดแดกดันกันในห้องตลอดคาบเรียน ว่าอีกฝ่ายใส่ร้ายว่าเป็นฝ่ายที่เอาน้ำราดกางเกงแต่ไม่ใช่เป็นคนทำ   แต่ว่าในเวลาเรียนควรจะเงียบตั้งใจเรียนและทำงาน ไม่อย่างนั้นถ้าไม่เงียบ ก็จะบอกครูพรรวดี ครูพรรวดีก็เลยเรียกมาตักเตือน นักเรียนก็โกรธฉันอีกว่าไปฟ้องครูพรรวดีทำไม ?  โกรธจนเวลาเจอไม่ทักเลยซึ่งปกติทักทายกันตลอด  "รู้สึกผิดยังไงไม่รู้ หรือว่าเราไม่ควรที่จะนำเรื่องไปบอกครูที่ปรึกษา"

หมายเลขบันทึก: 477181เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2012 11:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท