" 26 มกราคม 2555 ... ทัศนศึกษาวันสุดท้ายแล้ว"


ออกจากชลบุรีมุ่งหน้าสู่เชียงใหม่

...........เช้าวันที่ 26 มกราคม 2555  วันนี้ตื่นเช้ามากเพราะว่าในห้องหนาวมากห่มผ้าผืนเดียว ก็เลยลุกจากที่นอนตอนตีห้า มาอยู่ข้างนอกห้อง ข้างนอกห้องร้อนอบอ้าว ก็เลยชวนนักเรียนที่ตื่นไปอาบน้ำด้วยกัน 

...........เวลา 7.30 น. ก็เดินทางออกจากที่พัก พานักเรียนไปแวะดูชีวิตชาวเล นักเรียนก็แวะซื้อกุ้งสด ของฝากเล็กน้อย แล้วเดินทางไปต่อหาดนางรำ นักเรียนหิวมากเดือดร้อนกันมากโวยวาย จะแวะลงเซเวน แต่ไม่มีที่จอด  ก็เลยไปจอดที่หาดนางรำ พอมาถึงหาดนางรำ ความหิวของนักเรียนก็หายไป แต่ละคนพอเห็นทะเลก็วิ่งลงทะเลกันหมด ไม่หากินข้าวกินน้ำอะไรเลย กินอีกทีก็เล่นน้ำเสร็จก็ 11 โมง  "ไม่น่าเชื่อ น้ำทะเลทำให้คนหายหิวได้โดยไม่ต้องกิน"  

............หลังจากนั้นก็ออกจากหาดนางรำไปตลาดน้ำ 4 ภาค ก็ไปแวะดูสินค้าแต่ละภาคพอเดินดูรอบๆ ก็เหมือนสินค้าทั่วไปแพงกว่าอีก อย่างสินค้าของภาคเหนือที่เชียงใหม่ ถนนคนเดิน สมุดบันทึกกระดาษสาที่เชียงใหม่ขาย 10 บาท ที่ตลาดน้ำ 4 ภาค ขาย 39 ป๊าด! จะแพงไปไหน  และนักท่องเที่ยวส่วนมากจะเป็นคนจีน เกาหลี  และญี่ปุ่น  พอถึงเวลาขึ้นรถนักเรียนมาไม่ครบเพราะว่าไม่รู้ว่ารถจอดอยู่ที่ไหน และหาทางออกจากตลาดน้ำไม่ถูกเวลาก็เลยช้าไปเป็นชั่วโมง  

..........จากนั้นออกเดินทางเข้าสู่หาดบางแสน ไปเดินชมหาดและซื้อของฝากจากทะเลและออกเดินทางจากบางแสน 6 เย็น และมุ่งหน้ากลับเชียงใหม่ 

หมายเลขบันทึก: 477176เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2012 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 01:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท