ชายไทยมีเมียน้อยมาก (เมื่อนายหนุ่มแต่งนางสาว ๖)


การโจมตีผู้ชายไทยแบบตกขอบแบบไม่ยั้งคิดนั้น บางครั้งกลับกลายมาเป็นการโจมตีผู้หญิงไทยเอาอย่างไม่รู้ตัว

ตอน ๖

พวกฝรั่งที่เข้าใจสังคมไทยอย่างดีเยี่ยม (เพราะมาอยู่เมืองไทยตั้งสองสัปดาห์และอ่านหนังสือนำเที่ยวเมืองไทยไปตั้งสามเล่ม)  ส่วนมากจะวิจารณ์สังคมไทยเราว่าไม่มีความเสมอภาคในเรื่องเพศ ...สู้ประเทศอันศิวิไลซ์ของพวกเขาก็ไม่ได้

 

พวกเขาจะพากันรู้อย่างดีเยี่ยมว่าชายไทยทั้งในอดีตและปัจจุบันนิยมการมีเมียน้อย บางคนมีกันหลายคน

นอกจากนี้ชายไทยยังชอบเที่ยวซ่องอีกด้วย ...ช่างเลวระยำเสียจริง

 

 ผู้เขียนเคยพูดกระทบเพื่อนพ้องฝรั่งบางคนไปว่า..การที่ชายไทยรวยๆต้องมีเมียน้อยและชายไทยจนๆที่ไม่สามารถมีเมียน้อยได้ต้องไปเที่ยวซ่องนั้นอาจเป็นเพราะว่าผู้หญิงไทยเป็นกุลสตรีที่ทรงศักดิ์ศรีที่ไม่ยอมเสียตัวให้กับชายง่ายๆเหมือนกับพวกผู้หญิงฝรั่ง!!

 

 ผู้ชายประเทศไหนๆก็เหมือนกันทั่วโลกคือชอบเที่ยวสำส่อนทางเพศไปเรื่อยๆ ผู้ชายฝรั่งอาจจะต้องการเมียน้อยและหรือซ่องน้อยกว่าชายไทย เพราะอาจแสวงหาการปลดปล่อยทางเพศได้ง่ายๆจากผู้หญิงทั้งที่ยังโสดและแต่งงานแล้วที่พร้อมจะให้บริการอย่างฟรีๆอยู่มากมาย ...ก็เมือมีของฟรีอยู่ดกดื่นเช่นนั้น ใครเลยจะไปจ่ายเงินซื้อบริการให้โง่

 

จากสถิติที่ผู้เขียนเคยอ่านพบหรือฟังมาหลายต่อหลายครั้ง อัตราการมีชู้ของคู่สามีภรรยา(ชาวอเมริกัน) ในช่วงพศ. ๒๕๒๕ มีมากถึง ๕๐%     .....เป็นที่น่าสังเกตว่า อัตราการอย่าร้างก็อยู่ในเกณฑ์ ๕๐%  เช่นเดียวกัน.... เด็กหญิงมัธยมที่อยู่เกรด ๑๒ (ม ๖) จะผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาแล้วประมาณ ๘๐ % โดยสถิติจะลดลง ๑๐% ทุกปี จนถึงเด็กหญิงชั้น ม. ๒ ก็จะตกอยู่ในเกณฑ์ ๔๐%

 

สถิติของประเทศไทยเราคงยังไม่มีในเรื่องนี้ แต่คาดเดาเอาว่าคงจะต่ำกว่านี้มาก ก็ในเมื่อดีมานด์ทางเพศของผู้ชายมันพอฟัดพอเหวี่ยงกันทั่วโลกแต่ซัพพลายของสังคมไทยมีน้อย  เพราะหญิงไทยยังไม่มีความเป็นสากลในเรื่องของการสำส่อนทางเพศ ก็เลยต้องมีการสร้างโสเภณีและเมียน้อยขึ้นมาเพื่อสร้างสมดุลให้แก่สมการทางเพศของสังคมไทย  (ที่เขียนนี้พศ. ๒๕๓๐ อนาคตประเทศไทยในเรื่องเพศจะเปลี่ยนไปอย่างไรคงเดาได้ไม่ยาก เพราะขึ้นชื่อว่าไทยสมัยนี้ มักลอกวัฒนธรรมฝรั่งอยู่แล้ว)

 

นั่นก็เป็นเรื่องของการตอบแบบมีอารมณ์นิดๆและเอาสีข้างเข้าถูหน่อยๆ แต่อาจจะมีส่วนจริงอยู่บ้างก็เป็นได้

พวกสากลชนมักชอบวิจารณ์กันแบบตกขอบว่าชายไทยส่วนใหญ่จะมีเมียน้อย ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้ในแง่ของสถิติ เพราะประเทศเรามีปริมาณหญิงชายพอๆกัน ดังนั้น ชายไทย"ส่วนใหญ่"จะมีเมียน้อยได้ก็ต่อเมื่อหญิงที่เป็นเมียน้อยนั้นต้องเป็นเมียหลวงของคนอื่นพร้อมๆกันไป นั่นก็ย่อมแสดงต่อไปว่าเมียหลวงส่วนใหญ่นั้นเป็นเมียน้อยของผู้ชายไทยส่วนใหญ่  ซึ่งเป็นไปไม่ได้เพราะเรารู้กันดีอยู่ว่าหญิงไทยส่วนใหญ่ที่แต่งงานเป็นเมียหลวงของใครบางคนแล้วนั้นจะรักนวลสงวนตัวยิ่งนัก

 

บรรดาสตรีไทยที่ชอบรณรงค์เพื่อสิทธิสตรีแล้วชอบอ้างบทวิจารณ์ของฝรั่งประกอบการโจมตีสังคมไทยพึงสังวรไว้ด้วยว่าการโจมตีผู้ชายไทยแบบตกขอบแบบไม่ยั้งคิดนั้น บางครั้งกลับกลายมาเป็นการโจมตีผู้หญิงไทยเอาอย่างไม่รู้ตัว

 

ในสังคมแทบทุกสังคมเรื่องผู้ชายมีเมียเกินกว่าหนึ่งคนนั้นเป็นเรื่องธรรมดา ในสังคมฝรั่งในอดีตก็มี ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดแบบสุดโต่งแต่ประการใด เช่น กษัตริย์เฮนรี่ที่ ๖ ก็มีมเหสีมาก  อีกทั้งในสังคมโบราณไทยนั้นจะเห็นว่าผู้ชายนิยมออกบวชแบบไม่สึกเป็นจำนวนมาก นี่อาจทำให้สมการทางเพศเสียสมดุล โดยมีผู้หญิงเหลือเป็นเซอร์พลัสมาก ตามหลักเศรษฐศาสตร์เพื่อให้ได้สมดุลก็ต้องยอมให้ฝ่ายชายมีภรรยาได้มากกว่าหนึ่ง หรือถ้าจะมองกันในแง่มนุษย์ธรรม หญิงที่เป็นเซอร์พลัสนั้นหากไม่มีสามีก็จะเคว้งคว้างไร้ครอบครัวที่จะเป็นหลักให้ความอบอุ่นในยามแก่เฒ่า การเป็นอนุภรรยาของผู้มีอันจะกินน่าจะเป็นการอนุโลมที่สมเหตุผลอยู่

 

พวกฝรั่งมักชอบที่จะโจมตีต่อไปว่าพระเจ้าแผ่นดินไทยในสมัยก่อนก็มีนางสนมกันมาก โดยหาเข้าใจไม่ว่าส่วนใหญ่จะเป็นการถวายลูกสาวให้แก่พระเจ้าแผ่นดินโดยเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ หากพระเจ้าแผ่นดินไม่ยอมรับ ข้าราชการเหล่านั้นก็จะถือเป็นการเสียเกียรติอย่างยิ่ง จนถึงอาจคิดล้มล้างแผ่นดินได้ เล็งในเหลี่ยมหนึ่งก็เสมือนหนึ่งว่าลูกสาวเป็นวัตถุทางเพศอันหนึ่งซึ่งยกให้แก่กันได้ แต่อีกเหลี่ยมเล็งก็เห็นว่า ผู้หญิงไทยนั้นเป็นผู้มีสถานะทางสังคมสูงเป็นอย่างยิ่ง เมื่อพระเจ้าแผ่นดินยอมรับลูกสาวของใครเข้ามาเป็นนางสนมแล้วผู้เป็นพ่อแม่ก็จะกลายเป็นผู้มีสถานะสูงขึ้นตามลูกสาวโดยทันที

 

จบตอนที่ ๖

...คนถางทาง

หมายเลขบันทึก: 476783เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2012 08:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 23:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท