คำสอนของแม่ฉัน


เบื้องหลังความสำเร็จ

คนเรามักมองความสำเร็จของคนอื่นเป็นบทสรุป  แต่ไม่ค่อยสนใจว่าก่อนจะเป็นความสำเร็จนั้น  เขาต้องผ่านพบความล้มเหลว  ปัญหา  อุปสรรค  เท่าใดบ้าง  ความมานะ  ความตั้งใจจริง  และการเรียนรู้ต่างหากที่ทำให้เขาสามารถลุกขึ้นและเดินมาจนกระทั่งพบกับสิ่งที่เรียกว่า  ความสำเร็จได้  เราเองก็ทำได้ลูกต้องคิดเสมอว่าปัญหาและอุปสรรคไม่ใช่เพียงเราคนเดียวที่พบ  เมื่อพบจงใช้ความพยายามและความตั้งใจผ่านมันไปให้ได้ถึงแม้บางครั้งมันอาจจะล้มเหลวบ้าง  แต่นั่นคือสิ่งที่ลูกจะรู้จักยืนหยัดขึ้นอีกครั้งแล้วครั้งเล่าไปสู่เป้าหมายของเรา...ด้วยตัวของ...เรา

(@^__________^@)

คำสำคัญ (Tags): #คำสอนของแม่
หมายเลขบันทึก: 476603เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2012 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มีนาคม 2012 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ขอบคุณ  อ.นุ ค่ะที่มาให้ดอกไม้เป็นกำลังใจ 

 

  • หนูชอบบันทึกหลาย ๆ เรื่องของอาจารย์ค่ะ  อ่านแล้วได้เข้าใจในบางเรื่องที่เคยตั้งคำถามกับตัวเอง  บางเรื่องอ่านแล้วได้แง่งามของการมีชีวิตอยู่อย่างมีคุณค่า  ขอบคุณบันทึกที่มีคุณค่าของอาจารย์ค่ะ

 

       ครูเก๋

       (@^________^@)

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท