ชีวิตสบายๆ กับดอกไม้ใกล้ๆ ตัว


          หลายคนอาจเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน  หรือเบื่อหน่ายกับเหตุการณ์บ้านเมือง หรือความวุ่นวายต่างๆ   เก็บความวุ่นวายเหล่านั้นทิ้งไปเถอะครับ อย่านำมาคิดให้รกสมอง หันมามองรอบๆ ตัวของเรา ไม่ว่าที่บ้านหรือที่ทำงาน  มีธรรมชาติและความสวยงามให้เราได้พักสายตา  ได้ผ่อนคลายเสมอๆ เพียงแต่เรามองไม่เห็นมันแค่นั้นเอง

          ผมนำภาพดอกไม้ใกล้ๆ ตัว ที่ได้เก็บไว้มาแบ่งปันครับ

 


นี่เป็นดอกตาเหินที่ขึ้นเอง นอกจากจะสวยงามแล้วยังมีกลิ่นของดอกหอมๆ ให้เราได้ชื่นใจด้วย

 


นี่ยิ่งหาง่ายครับ ดอกของมะระขี้นก ที่นกช่วยเราปลูกไว้  สวยงามไปอีกแบบ

          ขอให้มองเห็นความสุขที่อยู่ใกล้ๆ รอบๆ ตัวของเรานะครับ ใจจะได้ผ่อนคลาย....ชีวิตจะได้สบายๆๆๆๆๆ

สิงห์ป่าสัก

25  มกราคม  2555

หมายเลขบันทึก: 476264เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2012 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีค่ะ ชอบดอกตาเหินค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ ปลูกขึ้นง่าย ที่บ้านเมื่อก่อนขึ้นที่บ่อน้ำค่ะ

ที่เชียงใหม่เรียก ดอกต๋าเหิน

ฝันดีค่ะ

จริงๆด้วย

บางครั้งถ้าเราใส่ใจที่จะมองสิ่งรอบๆตัว

เราก็จะเห็นคุณค่าและความงามที่อยู่รอบตัวเรา

โดยที่เราไม่ต้องออกไปวิ่งหาที่อื่นๆเลย

ขอบคุณที่ทำให้ได้คิด

  • สวัสดีครับคุณ ปริม ทัดบุปผา...
  • ยินดีที่ได้ ลปรร. ผ่านบล็อก G2K ครับ
  • ขอให้เห็นความสุขและได้เรียนรู้จากทุกสิ่งที่พานพบครับ
  • สวัสดีครับ อ.มนัญญา ~ natachoei
  • ไม่ได้เจอกันในบล็อกนี้นานมากๆ
  • ผมไม่ค่อยได้แวะเองมาครับ
  • อิอิ
  • ขอบคุณที่แวะมาครับ

เป็นความสุข ที่หาได้ง่ายนะคะ อย่างการได้อ่านบันทึกนี้ มีชิวิตชีวามาก ดอกมะระสวยดี เท่ห์ก็ตรงที่นกมันมาช่วยปลูกนี่หละ

กล้วยมากงามมากๆ ดอกตาเหินมีกลิ่นหอมด้วยเหรอ อืม...สดชื่นจัง (จิตนาการกลิ่นเอาเองน่ะ)

สวัสดีค่ะIco48 แวะมาชื่นชมดอกไม้...ชอบมากที่จะมองหาความสุขที่อยู่ใกล้ๆ รอบๆ ตัวของเรานะคะ...

สวัสดีค่ะ....พี่สิงห์ ป่าสัก

               แวะมาเยี่ยมค่ะ ดอกไม้สวยมาค่ะเห็นแล้วสดชื่น

                                

  • สวัสดีครับน้อง Nopparat Pongsuk
  • ความสุข ความสวยงามอยู่รอบๆ ตัวเรานี่เแหละครับ
  • ไม่ต้องไปค้นหาที่ไหนไกลๆ
  • ขอบคุณทึ่แวะมาเยี่ยมเยียนครับ
  • สวัสดีครับ ดร. พจนา แย้มนัยนา
  • รอบๆ ตัวเรามีความสวยงามของธรรมชาติ
  • ให้เราได้ชื่นชมเสมอนะครับ
  • ขอบคุณที่แวะมาครับ
  • สวัสดีครับคุณ สารินี ไกรพจน์
  • สวัสดีปีใหม่ด้วย
  • ขอให้พบความสุขทุกๆ วันนะครับ
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนครับ

งามแต้ๆ....หายเหนื่อย...วันนี้ก็ปรับภูมิทัศน์รอบสำนักงานแตรียมลงต้นไม้ใหม่เหมือนกัน...งามเมื่อใหร่...จะนำรูปไปฝาก...

คิดถึง...พี่สิงห์...และทีมงาน g2k ทุกคน...พี่ครูนง นั่งเชียร์อยุ่ด้านหลังบอกว่าคิดถึงด้วยครับ...บอกว่าไวๆนีจะเขียนแล้ว... เดี๋ยวสกุลเมืองคอนจะกลับมา...ชุมชนอินทรีย์....โรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนจะฟื้นอีกครั้ง...

  • นี่ก็อีก 1 ชนิด เห็นแล้วต้องเหนื่อย..ทั้งแน่นและหนา.....ฮ่าๆๆๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท