ฟ้าหลังฝน
ครูพิมพ์ดีด วรรณนภา แอ็ด วิเชียรรัตน์

เข็มทิศ


ความสุขที่ง่ายที่สุด

          เคล็ดลับของการมีความสุขที่ง่ายที่สุดคือ การคิดว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเพื่อส่งชีวิตเราไปอยู่ในจุดที่ดีที่สุดเสมอ เวลาที่เกิดอะไรขึ้น ถ้าสิ่งไม่ดีอยู่ในชีวิตเรา เราจะต้องเริ่มค่อยๆ สละความทุกข์ออกไป และเราจะได้รับชีวิตตรงตามคุณภาพของใจของเราเอง เข็มทิศจะมีความสุขมากขึ้น สำหรับคนที่มีความทุกข์เมื่ออ่านแล้วก็จะสามารถเข้าใจถึงเหตุแห่งทุกข์ และสามารถเผชิญข้ามผ่านเรื่องราวและช่วงเวลาไม่ดีไปได้ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีใครสามารถมากำหนดชีวิตเราได้ นอกจากตัวเราจะเป็นผู้กำหนดชีวิตของเราเอง เราต้องไม่ยกความรับผิดชอบต่อชีวิต ตัวเองไปไว้ที่คนอื่น เพียงเราแค่เปลี่ยนคุณภาพใจเรา อาทิ เวลาที่มนุษย์ทำร้ายกัน สิ่งที่ทำร้ายอย่างรุนแรงมากที่สุดคือ ทำให้คนอื่นหมดศรัทธาและทำให้คนคนนั้นหมดศรัทธาในตัวเองหมดศรัทธาในความดี ในมหาสมุทรแห่งความท้าทายในชีวิต เราสามารถยืนได้เสมอ หากงานอะไรที่ทำแล้วไม่สำเร็จเกิดความรู้สึกท้อ อยากให้หยุดความเคยชินกับความรู้สึกท้อ และให้เชื่อว่าเราทุกคนทำได้ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 476034เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2012 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 09:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท