เคลม iPod nano รุ่นแรกได้คืนมาเป็น iPod nano 6th Gen


เคลม iPod nano รุ่นแรกได้คืนมาเป็น iPod nano 6th Gen

เคลม iPod nano รุ่นแรกได้คืนมาเป็น iPod nano 6th Gen

iPod nano - เป็นเรื่องน่าสนใจที่ผมได้คุยกับทางคุณ @yamakunz ผ่านทาง Twitter @pondkungz ของผมเกี่ยวกับการเคลม iPod nano ตามโปรแกรมที่ Apple เปิดให้ผู้ที่ซื้อ iPod nano รุ่นแรกในช่วงเดือนกันยายน 2005 – ธันวาคม 2006 สามารถส่งเคลมเพื่อรับเครื่องใหม่ได้ ซึ่งปรกติที่ต่างประเทศผู้เคลมจะได้รับเป็นเครื่อง iPod nano สีขาวรุ่นแรกเหมือนกับที่ส่งไปเคลม แต่ในรายของคุณ @yamakunz ได้กลับมาเป็น iPod nano 6th Gen หรือรุ่นล่าสุดเลยซะงั้น

จากการให้ข้อมูลของคุณ @yamakunz สรุปเรื่องราวได้ว่าตอนแรกที่เห็นข่าวก็ลองหยิบ iPod nano 4GB รุ่นแรกสีขาวซึ่งเป็นเครื่องของญี่ปุ่นมาดู ก็เห็นว่าแบตฯ มันเสื่อมแล้วจริงๆ ประมาณว่าลดไปนาทีละ 1% เลย และดูจากวันที่ซื้อมาก็อยู่ในเงื่อนไขของ Apple เลยลองไปที่ Apple Center สาขา Siam Discovery ดูซึ่งทางนั้นก็บอกว่าถ้าเป็นเคสประเภทเครื่อง iPod nano เปิดไม่ติดจะไปรับเรื่องการเคลมให้ แต่เคสเปิดได้แต่แบตฯ เสื่อมทางศูนย์เลยจัดการส่งเคลมให้ นอกจากนั้นทางศูนย์ก็ได้บอกทำนองว่าอาจจะได้เครื่องอื่นที่ไม่ใช่เครื่องรุ่นแรกกลับมา

เบื้องต้นคือต้องรอประมาณ 6 สัปดาห์แต่ช่วงเวลานั้นคาบเกี่ยวปีใหม่เลยรอไปร่วมๆ 2 เดือนทาง Apple Center ก็ได้ติดต่อกลับมา และเมื่อไปรับเครื่องทางศูนย์ก็บอกว่า Apple จัดการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เรียบร้อยเป็น iPod nano 6th Gen 8GB รุ่นใหม่ล่าสุดเลย

สำหรับเรื่องราวการส่ง iPod nano ไปเคลมของคุณ @yamakunz ก็ประมาณนี้ ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่ Apple เอาใจใส่ลูกค้าถึงขนาดยอมเอา iPod รุ่นใหม่ล่าสุดมาแลกรุ่น 4-5 ปีก่อนซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่คิดว่าจะออกมารูปแบบนี้ งานนี้ต้องยกนิ้วให้เลยครับ 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากคุณ @yamakunz

คำสำคัญ (Tags): #iPod nano iPod nano 6th Gen
หมายเลขบันทึก: 475779เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2012 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ่ายรูปใส่แวนได้ด้วยเหรอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท