K II
มังกรนิทรา- คนเก่งฟ้าประทาน

คนรักสัตว์


คนรักสัตว์

จากระยะเวลา ที่ คลุกคลี กับ สัตว์ และคนรักสัตว์ มาประมาณ 15 ปี พบว่า ใน 100 คน ที่บอกว่ารักสัตว์เลี้ยงของตน

  • 50 คน จะเป็นคนที่รักสัตว์ เลี้ยงสัตว์ ด้วย การกระทำ ใส่ใจกับ พฤติกรรม สุขภาพ การควบคุมป้องกันโรค ดูแล เอาใจใส่เป็นอย่างดี รับฟังคำแนะนำ ข้อปฏิบัติ สำหรับ การดูแลสุขภาพ สนับสนุนแนวทางการรักษา เป็นอย่างดี ขอบคุณกลุ่มคนเหล่านี้ ที่ทำให้ ยังยืนหยัด ในวิชาชีพที่ต้อง เกี่ยวพัน กับสัตว์ อยู่จนถึงทุกวันนี้ ..ขอบคุณจริงๆ
  • 45 คน จะเป็นคนรักสัตว์ด้วย คำพูด สามารถตรวจสอบย้อนกลับ พฤติกรรม การ กระทำ การเลี้ยงดู ของเจ้าของสัตว์ ด้วย สภาพสัตว์ที่พบ ภาวะความเจ็บป่วย ที่เกิดขึ้น สัตว์เลี้ยงที่พบ จะอยู่ในสภาพ ยับเยิน ทั้งกายภาพ สุขภาพที่ อ่อนแอ กลุ่มนี้ จะยืนยัน อยู่เสมอ ด้วย คำพูด และ น้ำตา ที่บ่งบอกว่า รักและผูกพัน เพียงแต่ ความรักและพันผูก ไม่สอดคล้อง กับ ผลลัพธ์ ที่เกิดขึ้นกับ สัตว์ .. การดูแลเอาใจใส่ที่ดี และมากพอ ต่อ สัตว์เลี้ยงของท่าน ไม่ปล่อยปะ ละเลยต่อสัตว์เลี้ยงของท่าน จะมีส่วนในการช่วย แก้ไขปัญหา การบริโภคสุนัข การค้าสุนัข รวมถึง ช่วยแก้ไขปัญหาสุนัข บางพันธุ์ ที่ทำร้าย มนุษย์ จากการที่ได้รับการเลี้ยงดู ที่ไม่ดีพอ กักกัน กักขัง ทำให้ สัตว์ดุร้าย ……. น้อยก็หนึ่ง… ถ้ารักกันจริง ต้องช่วยกัน
  • 5 คน จะเป็นคนรักสัตว์ ที่นอกเหนือ จาก สองกลุ่มแรกที่ ประสบ พบมา ได้แก่ กลุ่มที่มีการดูแลรัก จนเกินเลย ที่มนุษย์คนหนึ่งพึงมีต่อสัตว์ พฤติกรรม รักเกินรักมักทำลาย
  • อีกกลุ่ม คือ กลุ่ม รักสัตว์ออกสื่อ มีช่องทาง ประจำตัว พร้อม นำเสนอ ความรักให้โลกรับรู้ รับทราบ กลุ่มนี้ ดีนะครับ เพียงแต่พึง แสดงออกให้ถูกที่ถูกเวลา
  • อีกกลุ่ม คือ กลุ่ม ที่หากินกับ สัตว์ ใช้สัตว์เป็นเครื่องมือ ในการสรรหาผลประโยชน์ ในแง่ ทรัพย์สิน เงินทุน ไม่เฉพาะ สัตว์เลี้ยง สัตว์ป่า ตัวใหญ่ๆ ก็เป็นเครื่องมือของคนเหล่านี้มาแล้ว ถ้าเขารักสัตว์ให้ถูกทาง ปัญหาช้างเร่ร่อน ช้างในเมือง จะลดน้อยลง …


    ไม่ว่า 100 คน 1,000 คน หรือมากกว่านั้น การแสดงออกว่า รักสัตว์ ทำได้ ผ่านการกระทำ มิใช่คำพูด หรือหยดน้ำตา

    เริ่มวันนี้ กลับบ้าน แล้ว ไปดูสิว่า สัตว์เลี้ยง เพื่อนที่ดีที่สุด ของมนุษย์ อย่างท่าน มีสภาพ ความเป็นอยู่ มีสุขภาพ เป็นอย่างไร
    เริ่มต้น…วันนี้เลย……………… คนรักสัตว์

*เป็นการแสดง ความคิดเห็น และมุมมอง ส่วนตัวเพียงเท่านั้น*


คำสำคัญ (Tags): #คนรักสัตว์
หมายเลขบันทึก: 475142เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2012 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2017 09:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณครับ คุณหมอ ;)...

ถือเป็นข้อมูลพิจารณาและทบทวนพฤติกรรมของตนเองได้ดีทีเดียว

โชคดีที่ตอนนี้ผมยังอยู่ใน ๕๐ คนแรกอยู่ ;)...

แมวที่บ้านสุขภาพกายและใจดีครับ

 

เก็บภาพน้องเหมียวมาเยี่ยมคนรักสัตว์ค่ะ..

การศึกษา การให้ความรู้ น่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับคนรักสัตว์อีก 50% นั้นนะคะ

บางคนเลี้ยงสัตว์ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตอนสัตว์ยังเล็กก็น่ารักไม่มีปัญหา พอโตขึ้นเลี้ยงไม่เป็นไม่พาไปทำหมัน ฉีดวัคซีน อาจเพราะความเชื่อทางศาสนามาเกี่ยวข้อง ทรมานกันทั้งคนและสัตว์ ในที่สุดความรักก็จืดจาง ต้องแยกทางกัน

ที่สิงคโปร์มีข่าวว่าปีนี้มีกระต่ายถูกทิ้งขว้างไม่เหลียวแลเยอะมาก เพราะปีนี้เป็นปีมังกรทอง กระต่ายที่หามาเลี้ยงในปีก่อนตกยุค

การรณรงค์ให้ความรู้ ถึงหน้าที่และความรับผิดชอบในการเลี้ยงสัตว์ ก่อนจะนำสัตว์เข้าบ้านสำคัญมาก และคนรักสัตว์ทั้งหลายควรคิดอยู่เสมอว่า "To you he is just a pet, To him you are his everything!!

เดี๋ยวจะถามเจ้าสี่ขาที่บ้านดูว่าข้าพเจ้าจัดอยู่ในกลุ่มไหน ให้เขาโหวตค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เป็น ผลสำรวจ และ ความคิดเห็น ส่วนตัวครับ ... อยากให้ คนรักสัตว์ ทุกท่าน รักสัตว์ ด้วย การกระทำ ที่ดีต่อ สัตว์เลี้ยงของพวกเขา ครับ .....ขอบคุณครับ

..(อ่านแล้ว).คิดถึงเพื่อน..ยายวิ..แกรักหมา..และ..ช่วยเหลือหมา..มาตลอด..ตอนนี้เป็นไงบ้างไม่รู้...เท่าที่รู้..มีรายจ่ายเดือนเป็นแสน..อ้ะ..สงสารทั้งคนและหมา ที่ไม่มีที่พึ่ง...(ยายธี)

แมวสี่ ตอนนี้เหลือสองค่ะ

ปลาหก

หมาชุมชนอีกหนึ่งค่ะ

มีความสุขคะ แต่เมื่อเช้าเพิ่งโดนแมวจรกัดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท