งานวันเด็ก


เด็ก สำคัญไฉน

งานวันเด็กปีหนึ่งมีครั้งเดียว  ซึ่งไม่พอสำหรับเด็กสมัยยุคปัจจุบันนี้  เด็กในวันนี้ คือผู้ใหญ่ในวันหน้า  (เด็กที่ดีในวันนี้ คือผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า   แต่ถ้าเด็กที่ไม่ดีในวันนี้ คือผู้ใหญ่....)

งานวันเด็กในแต่ละปีที่เราจัดจะสังเกตได้ว่าเด็กๆ จะมีความสุขมากขนาดใหน คุณเคยสังเกตกันหรือเปล่า  ยิ่งเวลาได้ของรางวัลหรือของขวัญเขามีความสุขมาก

งานวันเด็กที่ ตำบลท่าอิฐ จัดงานแจกของรางวัลมากมายมีการจับรางวัลชิ้นเล็กชิ้นใหญ่แล้วแต่ดวง แต่ทุกคนมีของติดไม้ติดมือกันหมดทุกคน จัดอย่างนี้ทุกปี

 แต่ความคิดของครู  กศน.ตำบลตัวเล็กๆอย่างเราอยากจะจัดอะไรที่มีประโยชน์สำหรับเด็กมากกว่านี้  อย่างเช่นช่วงนี้มีงาน  BOI  แฟร์  ที่เมืองทองธานี  ถ้าเด็กๆได้เข้าไปเที่ยวชมเด็กๆจะได้ประโยชน์มากมายเพราะงานที่เขาจัดแต่ละซุ้มงาน  เข้าไปดูแล้วมีความคิดที่ปลูกฝังสื่งที่ดีมากมาย  อย่างเช่นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม  การใช้น้ำอย่างมีคุณค่า ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ได้ปลูกฝังความคิดเด็กๆในสิ่งที่ดี  ขนาดผู้ใหญ่เข้าไปดูยังรู้สึกดีๆ  จึงอยากให้ในแต่ละปีมีกิจกรรมอย่างงาน  BOI  แฟร์  ไม่ถึงกับลงทุนมากเหมือน BOI  แฟร์ ก็ได้  แล้วประเทศไทยเราอาจจะมีคนที่มีคุณภาพมากกว่านี้ 

คำสำคัญ (Tags): #000001
หมายเลขบันทึก: 475135เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2012 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 01:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท