เรื่องดีที่ มวล. : Retreat สำนักวิชา (๔) : อำลารีสอร์ท


เช้านี้อากาศเย็นและลมพัดแรงมาก เมื่อคนพักเดินทางจากไป บรรยากาศที่รีสอร์ทดูเหงาๆ

ตอนที่

วันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๔

เราเดินทางกลับในวันคริสต์มาสพอดี คุณวรรณา นิลพัฒน์ นัดหมายทุกคนว่ารถตู้จะมารับแต่เช้า เราจะออกเดินทางจากรีสอร์ทหลังกินอาหารเช้าในเวลา ๐๘ น. แวะซื้อของและถ่ายรูปที่ Palio ประมาณ ๓๐ นาที แล้วตรงไปฟาร์มโชคชัย ส่วนคุณแหม่ม รัตนากร บุญกลาง ก็จัดการเคลียร์ค่าใช้จ่ายต่างๆ กับรีสอร์ทแล้วเสร็จตั้งแต่เมื่อคืน

อาหารเช้าวันนี้มีเมนูเพิ่มมากกว่าวันก่อน หลายคนชอบผัดซีอิ้วเส้นใหญ่

พวกเราซื้อตั๋วเข้าชมฟาร์มโชคชัยล่วงหน้า ๑ สัปดาห์ ในรอบ ๑๐.๔๐ น. แต่ละรอบใช้เวลา ๒.๓๐ ชั่วโมง เดิมทุกคนตั้งใจจะทานเสต็กเป็นอาหารกลางวัน โดยจะสั่งเอาไว้ล่วงหน้า พอออกจากฟาร์มตอน ๑๓.๐๐ น. จะได้ทานแล้วออกเดินทางไปถึงสุวรรณภูมิทันเที่ยวบินนกแอร์เที่ยวเย็นพอดี ปรากฏว่าเขาไม่รับสั่ง พอเห็นสถานการณ์ก็เข้าใจ เพราะคนมาเที่ยวเยอะจริงๆ มีคนนั่งรอโต๊ะอยู่หน้าร้านเสต็กมากมาย จนเขาต้องขึ้นป้ายเอาไว้ว่าโต๊ะเต็ม

ดิฉันไม่ได้ออกเดินทางจากรีสอร์ทพร้อมน้องๆ แต่รอเดินทางตามไปพร้อมครอบครัวของลูกสาวที่พาหลานตัวน้อยมาสมทบตั้งแต่วันเสาร์ที่ ๒๔ เมื่อวานเขาไปเที่ยว Palio กันมาแล้ว

เช้านี้ปล่อยให้หลานเล่นในสนามอย่างเต็มที่ เช้านี้อากาศเย็นและลมพัดแรงมาก เมื่อคนพักเดินทางจากไป บรรยากาศที่รีสอร์ทดูเหงาๆ หลานชายชอบทั้งสนามหญ้า ทางเดินโรยหิน และสระน้ำ แกล้งเดิน/วิ่งแล้วล้ม เก็บหิน โยนหินเล่น ชอบสระน้ำมาก ไม่ได้ลงเล่นเพราะลมแรง แต่ขอนั่งดู โยนใบไม้ โยนหินใส่น้ำบ้าง ไม่ยอมขึ้นจากบริเวณสระน้ำ ต้องพาลงไปอีกรอบ

 

ผมชอบก้อนหิน
ผมก็ชอบน้ำด้วย
ใช้โทรศัพท์ที่ห้องพักของคุณยาย

ถือโอกาสเก็บภาพรีสอร์ทเพิ่มเติม

 

มุมหนึ่งของรีสอร์ท
ม้าโยก ดูเหงา
อีกมุมหนึ่งของสวน
สระว่ายน้ำ น้ำอุ่น แต่ลมแรง
ที่พัก ต้องแสงแดดยามเช้า

 

ดิฉันหวังว่าจะได้กลับมาพักที่นี่อีก เพราะชอบบรรยากาศที่สบายๆ และสงบ

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 472819เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2011 06:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 23:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท