ผมสวยเสมอ ไม่เว้นวันหยุด


คุณคงรู้ดีอยู่แล้วล่ะว่าวันที่ผมสวยกับผมโทรมนั้นต่างกันลิบลับ แต่ใครล่ะจะมีผมสวยตลอด 365 วัน

ผมสวยเสมอ ไม่เว้นวันหยุด

 

แผนดูแลผม 5 ข้อที่จะทำให้คุณมีผมสวยตลอดปี

คุณคงรู้ดีอยู่แล้วล่ะว่าวันที่ผมสวยกับผมโทรมนั้นต่างกันลิบลับ แต่ใครล่ะจะมีผมสวยตลอด 365 วัน แต่แผน 5 ข้อที่เรากำลังจะนำเสนอจะทำให้ คุณมีผมที่สุขภาพดี เปล่งประกาย และเซ็กซี่ตลอดปีไม่เว้นวันหยุด

1. นัดช่างผมแต่เนิ่นๆ

     เพื่อให้ทรงผมสวยได้รูปตลอดเวลา คุณควรมีกำหนดการที่ชัดเจนในการนัดช่างผม 

2. เปลี่ยนทรงผมบ้าง

    เรารู้ว่ากว่าจะหาทรงผมที่เหมาะกับตัวเอง ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ใช่ว่าหาเจอแล้วก็จะทำทรงนั้นไปทั้งชาติ อย่างน้อยปีหนึ่งก็ควรมีสักสองครั้งที่คุณควรปรับเปลี่ยนทรงผมตัวเองให้ดูทันสมัยขึ้น

3. เช็คสภาพความแข็งแรงของเส้นผม

     ด้วยการใช้นิ้วชี้และนิ้วโป้งลูบลงมาตามความยาว ของผมจากโคนจรดปลาย ผมควรจะเรียบลื่น ซึ่งเป็นอาการที่บ่งบอกว่าเกล็ดผมเรียบ ผมที่แข็งแรงจะมีความยืดหยุ่นดี

4. ต้องมีอุปกรณ์คู่ใจ   ถ้ารักจะทำผมเองก็ต้องมีอุปกรณ์คู่ใจเหล่านี้

    - หวีซี่ห่าง เหมาะสำหรับ สางผมเปียก และเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผมดัด

    - แปรงขนแข็ง ทำร้ายผมน้อยกว่าแปรงที่มีขนเป็นพลาสติกและถ้าอยากให้ผมมีวอลลุ่มใช้แปรงขนแข็งแบบกลม ส่วนแปรงสำหรับหวีผมประจำวัน เลือกแบบที่มีผ้าบุนิ่มๆ รอบฐานด้านใน

    -ไดร์เป่าผมแบบไอโอนิกจะช่วยลดการเกิดไฟฟ้าสถิตที่เส้นผมมีลมเย็น  สำหรับจัดแต่งทรง เลือกใช้ปากไดร์แบบบีบกับผมตรงเรียบสวย         

5. มีตัวช่วย

    ใครจะไปมีผมสวยได้ตลอดเวลา ดังนั้น ก็ต้องพกตัวช่วยเผื่อผมเสียสวยกะทันหันจะได้แก้ไขทัน

    -ผมสกปรก นิยมพกแชมพูแห้งติดกระเป๋า

    -ผมชี้เด่ วิธีที่จะปราบผมที่ชี้โด่เด่ได้ดีสุดคือ การใส่ลีฟอิน

    -ผมหงิกงอ ในกรณีที่เกิดวิกฤตเรื่องผมหยิกหงิกงอ ก็ใช้เครื่องรีดผมจัดการซะ

 

ที่มาข้อมูล : นิตยสาร Hair ฉบับภาษาไทย

คำสำคัญ (Tags): #anw.3
หมายเลขบันทึก: 472552เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2011 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 23:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท