บทแรกของเรื่องหุ้นๆคือการจ่ายค่าลงทะเบียน


หุ้น

 ผมเริ่มเข้ามาในตลาดหุ้นในเดือน สค. 54 โดยทุนก้อนแรกประมาณ 300000ต้นๆ

     ด้วยความสนใจมาแต่ปางก่อน ก่อนเรียนMBA เริ่มแรกก่อนลงทุนในหุ้น ผมด้วยความรู้สึกในการอยากลงทุนเพื่อสร้างธุรกิจอะไรเป็นของตัวเองสักชิ้นในชีวิตเพื่อเป็นความภาคภูมิใจนั้น เมื่อเรียนจบMBAของเริ่มมีวิชาในการมองลักษณของการลงทุนในหุ้นพอสมควรประกอบการอ่านศึกษาตำราก่อนการลงทุนจนมั่นใจ โดยเลือกใช้บริการหลักทรัพย์บัวหลวง(ซึ่งมีข้อดีคือการซื้อขายหุ้นไม่มีกำหมดค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ ค่าธรรมเนียมตามซื้อขายจริงผ่านทางInternet) ช่วงแรกมองหาหุ้นที่เราชอบพื้นฐานดีประกอบกับข้อแนะนำของโบรกๆว่าเล่นตัวไหนดี โดยผมเริ่มต้นเลือกเล่นหุ้นของ PTT SCC INTUCH BBL ซึ้งเป็นหุ้นตัวใหญ่ราคาสูงในตลาด (ผมไม่ชอบหุ้นประเภทถ่ายหินโดยตรงเพราะมองว่าผมไม่ชอบธุรกิจเกียวกับการทำลายสิงแวดล้อมถึงแม้จะได้กำไรมากก็ตาม) 

     วันเขียนช่วงเช้าก่อนไปทำงานขอสรุปย่อๆก่อนนะครับว่า ความคาดหวังขv'ตลาดหุ้นไทยช่วงนั้นเป็นช่วงขาขึ้นโดยความเชื่อจากข่าวสาร และหุ้นเป็นหุ้นพื้อฐานดี แต่เป็นหุ้นวัฎจักร ซึ่งเริ่มแรกเราไม่รู้เลยคำว่าหุ้นวัฏจักร และประกอบจิตใจยังไม่นิ้งพอในการเล่นหุ้นระยะยาว ประกอบกับการตัดสินใจตามโปรกๆ ซึ่งสรุปว่าไปซื้อหุ้นขาขึ้นจริงแต่ขึ้นจนสุดแล้วในช่วงของเวลานั้น ผลเมือราคาหุ้นกลับลงมาแรงจากหน้ามือเป็นหลังมือ

     ขอสรุปวันนี้ก่อนนะครับจะไปทำงาน ว่าขาดทุนไปโดยประมาณ 100,000 กว่าบาท เป็นค่าลงทะเบียนเริ่มต้นของฃ่วงแรกเดือนกว่าๆเอง 5555 เจ็บ

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #หุ้น
หมายเลขบันทึก: 471913เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2011 07:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 12:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท