หนาวนี้ ที่มอหินขาว


             11 ธันวาคม 2554

             วันหยุด long weekend  10-12 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา  น้องๆ และญาติที่บ้าน วางแผนไปเที่ยวโต้ลมหนาวอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นการจัดเพิ่มขึ้นมา เพราะปีนี้ คณะของเราได้เที่ยว ประจำปีแล้ว ที่ภูรือ    http://www.gotoknow.org/blogs/posts/468527                              คณะของเรามีทั้งหมด 9 คน (คือ  ผู้เขียน น้องแอน น้องกัลป์ น้านี น้าศักดิ์  เอ๋ แจ๊ค เบียร์ และน้องบอส) คณะของเราออกเดินจากบ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์  ประมาณ 10.00. จุดหมายปลายทางในครั้งนี้คือ มอหินขาว จ.ชัยภูมิ  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านผู้เขียนนัก ประมาณ 70-80 กม. พาหนะที่นำพาไปคือรถตู้ของคุณเอ๋  เครื่องกันหนาว เต็นท์ พร้อมเสบียงอาหารเพียบ เรามุ่งหน้าเข้าตัวเมืองชัยภูมิ  ไปรับน้องเบียร์ที่พึ่งสอบ รด.เสร็จ และแวะซื้อเสบียงอาหารเพิ่มในตลาดเมืองชัยภูมิ จากนั้นมุ่งตรงไปยังจุดหมายปลายทาง บ่าย 2 กว่าๆ อากาศที่นี่หนาวเย็น ลมแรง คณะของเราก็รับประทานอาหารมื้อเที่ยงที่เลยเวลามาแล้วอย่างหิวโหย และเอร็ดอร่อย หลังรับประทานอาหารมื้อเที่ยงเสร็จ ก็ไปจับจองมองหาที่กางเต็นท์ และกางเต๊นให้เรียบร้อย ซึ่งก็มี คณะอื่นทยอยมากางเต็นท์ เรื่อยๆ พอแดดร่มลมตก ประมาณ บ่าย 4 โมงครึ่งคณะของเรา ก็นั่งรถไปชมวิวและถ่ายรูป ตามจุดต่างๆ และไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่ จุดชมวิวผาหัวนาค อากาศบนยอดเขาสูงจุดชมวิวหนาวเย็นมาก ลมแรง หลังจากถ่ายรูปเสร็จเราก็กลับมารับประทานอาหารมื้อเย็น โดยมีคุณน้านี ก่อไฟไว้ผิง ต้อนรับลมหนาวไว้แล้ว อาหารมื้อเย็นเรารับประทานง่ายๆ ไม่ต้องเตรียมยุ่งยากมาก มีเนื้อทอด หม่ำ ย่างกุ้ง ปลาหมึก ลูกชิ้น และผลไม้คือ สับปะรด หลังรับประทานอาหารเสร็จนั่งผิงไฟคุยกันซกครู่ คณะของเราต่างก็แยกย้ายกันพักผ่อนในเต็นท์ ซึ่งอากาศอุ่นดีกว่าข้างนอกเต็นท์ เพราะนอกเต็นท์ ลมแรงและอากาศหนาวเย็นมาก  ตลอดทั้งคืนผู้เขียนแทบจะไม่หลับเลย เพราะที่กางเต็นท์พื้นเอียงไถลตัวไปหาน้องสาวอยู่ตลอด และได้ยินเสียงคนเดินไปห้องน้ำ ตลอดทั้งคืน

   12 ธันวาคม 2554

       น้านีน้าศักดิ์ตื่นตั้งแต่ ตี 5 ลุกมาหุงหาอาหารก่อไฟผิง พวกเราหลังทำกิจวัตรเสร็จรีบไปดูพระอาทิตย์ขึ้นและถ่ายภาพที่จุดชมวิว จากนั้นอาหารมื้อเช้าของพวกเรามี โอวัลติล กาแฟ ขนมปังทาแยม ข้าวเหนียว ไส้กรอกย่าง เนื้อสวรรค์ เนื้อแดดเดียวทอด และน้ำพริก หลังรับประทานอาหารเช้าเสร็จก็เก็บข้าวของ ขึ้นรถ ไปถ่ายภาพ เก็บตกตามจุดชมวิวจุดต่างๆ เมื่อถ่ายภาพจนพอใจก็มุ่งหน้ากลับบ้าน ถึงบ้านประมาณ เที่ยงเศษๆ ตอนเย็นคณะของเราก็เอารูปจากกล้องต่างๆ มารวมกันดู ไม่น่าเชื่อว่า ถ่ายภาพออกมาแล้ว จะสวย ขนาดนี้ คณะของเราเกือบทุกคน รวมทั้งผู้เขียนประทับใจ ถึงแม้ว่าจะไม่มีที่เที่ยวมากมายก็ตาม ในฐานะเป็นคนชัยภูมิก็อยากเชิญชวนให้ใครที่สนใจ ยังไม่เคยมาดูชมมอหินขาวมาเที่ยว ใครชอบความสะดวกสบาย มีบ้านพัก ที่มอหินขาวอาจไม่เหมาะเพราะที่มอหินขาวไม่มีบ้านพักท่านอาจแวะมาชมแล้วกลับโดยไม่ต้องค้างคืน ถ้าใครชอบนอนกางเต็นท์ โต้ลมหนาว ก่อกองไฟ พูดคุย เล่นกีตาร์ ผิงไฟกับเพื่อน  แล้วก็มอหินขาวก็อาจเป็นที่หนึ่งที่ท่านไม่ควรมองข้าม

หมายเลขบันทึก: 471588เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2011 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

บรรยากาศดีนะแจ๋ว สวยด้วย

ที่ดีที่สุดคือ การได้ไปกับญาติที่เรารัก

 

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

ใข่ค่ะบรรยากาศดี เหมาะกับการ camping ค่ะพี่แก้ว ขอบคุณค่ะที่แวะมาชมและทักทาย

บรรยากาศเลิศสุดๆ ค่ะ สุขสันต์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณPoo

ใช่ค่ะบรรยากาศดีทีเดียวค่ะ แล้วคุณPoo มาเที่ยวแล้วยังคะ ถ้ายัง เชิญนะคะ

Merry Christ mas and Happy New Year นะคะ คุณPoo

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท