New ideas วันที่ 14 อ่านประวัติ อับราฮัม ลินคอล์น ได้อะไรมากกว่าที่คิด


     หนังสือ อับราฮัม ลินคอล์น ยาวมาก และมีคุณค่ามาก

-          ผมสนใจเพิ่มเรื่องประวัติศาสตร์อเมริกา ได้เรียนรู้มากมาย โดยเฉพาะ การเมือง การทหารและสงครามกลางเมืองและการเลิกทาส

-          แต่ที่ได้อีกเรื่องก็คือ เมื่อ 150 ปีก่อน คนอเมริกาอายุไม่ยืน อายุ 55 ปี ก็ถือว่าแก่แล้วเพราะสุขภาพไม่ดี มีโรคร้ายมากมาย

-          คนไทยปัจจุบันอายุ 80 ปี ยังไม่ตาย ยังแข็งแรง โชคดีกว่ามาก

-          การแพทย์เจริญขึ้นมาก

-          ดีที่ผมไม่เกิดช่วงนั้น   ป่านนี้ผมไม่ได้อยู่ทำงานแล้ว

-          โชคดีที่ประเทศไทยเปิดกว้าง มีร้านหนังสือภาษาอังกฤษดีที่สุดใน Asia แพ้ก็แค่สิงคโปร์ และฮ่องกง

-          แต่เด็กไทยไม่สนใจหนังสือต่างประเทศ

-          คนไทยเข้าร้านหนังสือน้อย

-          มีแต่ฝรั่งเข้า

-          ผมจะกระตุ้นมากขึ้นครับ

หมายเลขบันทึก: 471307เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2011 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมอ่านบทความของ ดร.จีระ หลายๆบทความแล้ว มีรู้สึกว่า ดร.เป็นคนที่มีวิสัยทัศกว้างจริงๆครับ ผมชอบความคิดของท่านมาก จะติดตามท่านนะครับ เต็มกำลังใจให้ครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท