นินทาคุณพ่อมือใหม่ที่เชียงใหม่และเมืองเลย


น้องชายที่เชียงใหม่ และพี่ชายที่เมืองเลย อาการพอกันทั้งสองบ้าน

     ใครว่าคุณแม่รักลูก ห่วงลูกมากที่สุด เห็นจะใช้ไม่ได้กับบ้านนี้ เพราะคุณพ่อทั้งสองบ้านเห่อลูกพอกัน ...

      รายแรกเป็นคุณน้องชายที่เชียงใหม่ ภรรยาเธอท้องก่อน แล้วก็ดีที่ทางบ้านภรรยามีเครือญาติเป็นแพทย์ สายทางภรรยาเลยไม่ค่อยวิตกกังวลเท่าไร เลี้ยงลูกเป็นธรรมชาติและเหมาะสมดีมาก ที่บอกอย่างนั้นเพราะว่าให้นมแม่ได้ดี  แถมกลางคืนลูกตื่นมาก็ให้นมเสร็จกล่อมลูกหลับเป็นการฝึกเวลาหลับนอนของลูก แต่คุณน้องชาย ยังไม่รู้เรื่องลูกตื่นก็มัวเล่นกับลูก ...ที่นี้ก็โดนภรรยาดุ  ก็แอบโทรมาถามเรา...ก็เลยเจอ สมน้ำหน้าแล้ว เพราะไม่สมควรเล่นกับลูก  ถูกต้องของภรรยาแล้ว เอ้า !! ผ่านไป พอถึงวัยลูกเริ่มพลิกคว่ำพลิกหงาย แล้วเผอิญตัวพ่อมันเผลอหลับ แล้วตื่นมาเจอลูกนอนตกที่นอนแบบเอียง แต่พอถามว่าลูกร้องมั้ย หัวโนมั้ย ก็ตอบว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย  ลูกก็ดูปกติดีทุกอย่าง...แต่ยังๆๆๆ ยังไม่แล้วใจ น้องชายชั้นยังโทรมาให้พี่สาวอย่างเราบ่นต่ออีก เพราะพ่อมันกังวลว่า ลูกอาจจะตกเตียง แต่ไม่ร้อง หรือตัวเองก็อาจไม่ได้ยินเสียงลูกตอนร้อง แล้วทีนี้จะไปกระเทือนสมองลูกหรือเปล่า เพราะไปอ่านใน internet มาว่าอาจมีปัญหาได้ถ้าได้รับการกระแทกอย่างแรง แถมด้วยโทรไปถามเพื่อนที่มช.อีกต่างหาก ....สรุปเออ !! สรุปพ่อมันจะบ้า

      รายที่สอง คลอดเมื่อเร็วๆนี้เองวันพ่อเลยค่ะ ...พอคลอดได้ 2 วันคุณพ่อโทรมาเลยว่าพยาบาลที่เมืองเลยป้อนนมผสมให้ลูกชาย จะเป็นอะไรมั้ย คือคุณพ่อตั้งใจจะให้นมแม่  แล้วมีความรู้อยู่บ้าง แต่ไม่ทั้งหมด เพราะไม่ได้เข้า class อะไรเลย  ก็อธิบายจบไปเรื่องนึง  พอหลังคลอดวันที่ 5 คุณพี่ชายโทรมาอีก คราวนี้เรื่องอะไรรู้มั้ยค่ะ  ขำมากเพราะพี่ท่านโทรมากเกือบ 3 ทุ่ม ด้วยน้ำเสียงกังวลมากว่า ลูกสะอึก เราก็ขำจริงๆ ....ฮ่ะ ฮ่า

      นี่ล่ะค่ะ ใครว่าพวกมีความรู้ไม่ต้องสอน...พวกนี้ล่ะเป็นพวกที่ต้องสอนให้ชัดเจนมากๆ เพราะรู้แล้วกังวลมากกว่าปกติ  เพราะรู้ไม่หมด โดยเฉพาะพวกพ่อที่อายุเยอะแล้ว เพิ่งจะมีลูกนี่ล่ะ เพราะได้ข่าวล่าสุดว่าแย่งกันอุ้มลูก แล้วก็หวงไม่ให้ใครอุ้มกลัวไม่สะอาด ...เว่อร์มั้ยล่ะ พี่ชายเรา

หมายเลขบันทึก: 471146เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2011 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีค่ะ
  • คุณพ่อมือใหม่น่ารักทั้งสองบ้านเลยค่ะ
  • ต้องรีบป้อนข้อมูลดีๆให้คุณพ่อแล้วค่ะโอกาสทองแล้ว
  • คาดว่าหลานทั้งสองบ้านจะต้องมีพัฒนาการที่ดีแน่นอนค่ะ
  • เพราะคุณพ่อสนใจลูกเป็นอย่างดีอย่างนี้เป็นบุญของหลานๆค่ะ
  • ขอเป็นกำลังใจค่ะ

- จะนำกำลังใจจากคุณ สุภัทรา - เจติโคตร ส่งให้ 2 พ่อขี้เห่อเลยค่ะ

  • พ่อเห่อลูกน่ารักจัง แม่คงดีใจ
  • แต่อย่าลืมห่วงแม่ด้วยนะ เดี๋ยวคุณแม่น้อยใจ
  • ผู้อำนวยการโรงเรียนพ่อแม่อย่าลืมบอกล่ะ
  • ขอให้ครอบครัวสุขสันต์ทั้งสองบ้านจ้ะ

ป้าแดง หลังจากวันนั้น 2 ป๋าไม่โทรหาน้องอีกเลย สงสัยให้คำปรึกษาผิดวิธี ก็คนให้คำปรึกษาอดไม่ได้ที่จะเม้าท์  555

ขอเล่าถึง 2 คุณพ่ออีกรอบ

  • ตอนนี้คุณพ่อผู้น้องให้นมผสมลูกไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งที่มุ่งมั่น และเต็มเปี่ยมด้วยความรู้ (ที่คิดว่ารู้) เพราะเหตุผลเหมือนที่รู้กันคือ "นมไม่พอ" แต่ลูกอ้วนตั๊บ ก็อธิบายกันไปตอนมาเจอกันที่บ้านเมื่อเดือนธันวา ไม่รู้จะกลับมาได้หรือเปล่า เพราะหายเงียบไปเลย หลังถูกญาติประณาม ฮ่ะๆๆๆ
  • ส่วนคุณพ่อผู้พี่  วันก่อนเราโทรไปหาเพราะกลัวจะพลาดเหมือนคุณพ่อผู้น้องที่เชียงใหม่ ก็ยังดีที่ให้นมแม่อยู่ เก่งมาก แต่ปัญหา classic มาอีกแล้ว "ลูกไม่ถ่ายเลย 6 วันแล้ว" ก็อธิบายเรื่องคุณสมบัติของนมแม่ที่เปลี่ยนไป กับลักษณะอึ    คุณพี่ฟังดีมาก จนจบก็มาเฉลยทีหลังว่าพาไปหาหมอมาแล้ว หมอให้ยาเหน็บก้นมา โธ่...หลานชั้น   ยังไม่พอมีอีก"กลางคืนลูกไม่นอน" ก็คุยไปคุยมา ปรากฏว่าตัวคุณพ่อนั่นล่ะเป็นสาเหตุ เพราะกลางวันตัวเองไปทำงานไม่ได้อยู่กับลูก กลับมาบ้านก็คิดถึงอยากจะเล่นกับลูก ที่นี้ลูกก็ไม่รู้เวลาแล้ว รอเล่นกับพ่อ พอเคลิ้มๆจะหลับ ก็จะวางลูกนอน แค่ย่อเข่าลูกก็ร้องจ๊ากใหม่ ฮ่ะ ๆๆๆ สมน้ำหน้าเลย  งานนี้สมใจพ่อล่ะ  เล่นเต็มที่
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท