ศึกษาดูงาน (ตอนที่ 1 )


การศึกษาดูงาน เป็นการเพิ่มศักยภาพให้บุคลากร เพื่อให้การปฏิบัติงานต่อไปมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

       วันที่ 7-9 ธันวาคม 2554 โรงเรียนมีโครงการพัฒนาบุคลากร            เพื่อพาบุคลากรในโรงเรียนไปทัศนศึกษาดูงาน  ประจวบเหมาะกับที่        จังหวัดชุมพรจัดงานศิลปหัตถกรรม ครั้งที่ 11 โรงเรียนต้องนำนักเรียน       ที่เป็นตัวแทนของจังหวัด ไปแข่งขันทักษะวิชาการ ในกลุ่มสาระภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 1 การเขียนเรียงความ  ที่ประชุมจึงเสนอให้รวม 2 กิจกรรม       ไว้ด้วยกัน  คือการพานักเรียนไปร่วมกิจกรรมและนำบุคลากรในโรงเรียน      ไปศึกษาดูงานด้วย

         กิจกรรมจึงเริ่มด้วยการเดินทางออกจากโรงเรียน แวะพักผ่อน      ตามเส้นทางที่ผ่าน  เช่น สวนนายดำ ดูการจัดสวนด้วยพันธุ์พืชที่สวยงามและแปลกตา   สินค้าที่ผลิตจากสวน  และ ดูแลรักษาห้องน้ำห้องส้วม      สวยงาม สะอาด  จนมีชื่อเสียง 


     

                    

      คืนนี้แวะพักผ่อนที่แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอหลังสวน  จังหวัดชุมพร  "เกาะพิทักษ์"ซึ่งเป็นเกาะที่ห่างจากผืนดินใหญ่เพียง 1 กิโลเมตร         (โดยประมาณ)  ที่ไปพักเป็นโฮมสะเตย์  เขาคิดทั้งที่พักและอาหาร 3 มื้อ     เป็นรายคนๆละ 500  บาท  คุ้มค่ามากๆเพราะเป็นอาหารทะเลที่สด          และอร่อยมากๆ ที่พักสุขสบาย 

         

           ตื่นตอนเช้าตรู่ออกเดินทางไปที่โรงเรียนไทยรัฐ ๖๖ (บ้านบางเนียน) ส่งนักเรียนเข้าแข่งขัน  เสร็จแล้วเดินทางไปชมนิทรรศการที่สนามกีฬา ประจำจังหวัด  เขาประกาศผลตอน 16.30 น. ได้รางวัลเหรียญทองแดง  คณะครูทุกคนภูมิใจเป็นอย่างมาก เพราะนักเรียนยังเรียนชั้นป.2     (มีโอกาสอีกในปีหน้า) โรงเรียนที่แข่งขัน 29 โรงเรียน  และเป็นปีแรก        ที่โรงเรียนได้ร่วมแข่งขันด้วย  ครูทุกคนวางแผนจะดูแลนักเรียนอีก          ในปีหน้า(ทุกวิชา  ทุกช่วงชั้น) เพราะปีหน้าเขาจะจัดที่จังหวัดภูเก็ต

   
   
หมายเลขบันทึก: 470966เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2011 10:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดูสงบร่มรื่น น่าไปเที่ยวมากๆครับ

  • เมืองไทยบ้านเราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามหลายที่ เหมือนกัน 
  • เชิญชวนคนไทยทุกคน  ท่องเที่ยวในเมืองไยด้วยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

ว้าว พี่สอนโผล่มาอาบน้ำแร่ แช่น้ำเดือดที่เมืองนอง เลยนะคะ

  • แอบๆ ตาม...มาดู..พี่ครูเที่ยวดูงาน
  • ร่มรื่นและน่าสนุกครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท