ป้าเจี๊ยบ
น้อง พี่ อา ป้า ครู อาจารย์ คุณ นางสาว ดร. รศ. ฯลฯ รสสุคนธ์ โรส มกรมณี

เก็บดวงจันทร์วันรัฐธรรมนูญ...เป็นที่ระลึก


วันรัฐธรรมนูญปีนี้มีจันทรุปราคา...

     ๑๐ ธันวาคม วันรัฐธรรมนูญทุกปี ตรงกับวันเกิดป้าแอ๋ว พลตรีหญิงสาริณี สุดยอดพี่สะใภ้หวานใจลุงโจ้ พี่ชายของป้าเจี๊ยบ  และเราถือเป็นวันที่พี่น้องครบหน้ามาร่วมกันทำบุญประจำปีที่วัดธรรมมงคลเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้พ่อแม่และญาติผู้ล่วงลับอีกด้วย  พอกับจากวัดก็มากินข้าวเช้าที่บ้านป้าเจี๊ยบ  บรรยากาศแปลกไปหน่อย  เพราะตามปกติจะกินกันวันเสาร์ตอนเย็น 

     เด่นกว่าใครคือป้าแอ๋วที่ได้ของขวัญเป็นเสื้อ "ผู้ประสบภัย" ฝีมือทำสเตนซิลตัวเดียวในโลกโดยจั่น น้องชายของป้าเจี๊ยบ ในฐานะที่ลุงโจ้เป็นครอบครัวเดียวที่น้ำท่วมหนักสูงสองเมตรกว่าและน้ำไม่ลดเลยเป็นเดือนเพราะไม่มีเจ้าหน้าที่บ้านเมืองฝ่ายใดเข้าไปดูแล จนกระทั่งต้องแจ้งสื่อมวลชนมาทำข่าว..  วันนี้น้ำลดแล้ว..กินเสร็จก็ต้องกลับไปทำความสะอาดบ้านต่อ...

     วันนี้ตรงกับวันเสาร์ ซึ่งควรเป็นวันครอบครัวตามปกติที่มีธรรมเนียมการกินข้าวด้วยกันตอนเย็นก็ต้องแยกย้ายกันไป เหลือป้าเจี๊ยบกับป้าแจงและลุงหน่อย จึงออกไปกินสุกี้นอกบ้าน  กลับมาถึงบ้านสองทุ่มกว่าก็เจอพระจันทร์ถูกราหูกินไปซะค่อนดวงแล้ว  นานทีปีหนจะได้เห็นชัดเจนเพราะฟ้าโปร่งอย่างนี้  จึงหยิบกล้องมาถ่ายเก็บไว้เป็นระยะๆ เอาไว้เป็นที่ระลึก..

 

    

หมายเลขบันทึก: 470941เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2011 01:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ป้าเจี๊ยบเก็บภาพได้ชัดจังค่ะ

ใช้กล้องดิจิตอลพกพา ยี่ห้อที่คนทั่วไปไม่ค่อยใช้กัน แต่ตัวเองชอบมากคือ casio รุ่น exilim

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท