โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน


โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน

     พี่น้องชาวสมุทรสงครามจัดการตนเองทุกท่าน คนเราเกิดมา มีพบกันก็ต้องมีจากกัน เราทุกคนในกลุ่มนี้ที่ได้มาเจอกัน ถือว่ามีความคิดเดียวกันที่จะสร้างสังคมใหม่ของชาวแม่กลองที่ชาวแม่กลองเป็น คนกำหนดเอง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ผมจัดตั้งกลุ่มนี้ขึ้นมา แต่ด้วยธรรมชาติของมนุษย์คงไม่สามารถทำให้ใครเชื่อสิ่งเราพูดเราคิดเราเห็น ได้ในเร็ววัน เราคงต้องอาศัยความอดทนที่จะทำให้คนอื่นเข้าใจในแนวคิด จังหวัดจัดการตนเอง ผมไม่รู้ว่าเราจะจากกันไปวันใหน แต่อยากฝากทุกคนว่าหากเรา 1 คนจากไป เราจะต้องมีคนที่คิดเหมือนเราเพิ่มอีก 10 คน อีก 100 คน ทุกวันนี้ผมไม่มีอะไรต้องเสียอีกแล้วแต่ที่เสียดายคือ เกิดมาชาตินี้ยังไม่ได้ตอบแทนพระคุณแผ่นดินเกิด หลายครั้งที่มองรูปในหลวงแล้วก็ร้องให้ออกมา วันนี้เราทำได้เท่านี้ แต่วันพรุ่งนี้พี่น้องทุกท่านคงจะทำได้สำเร็จ

      การที่มีคนบอกว่าให้เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเท่านั้นก็พอ ท่านเข้าใจความหมายของคำพูดนี้หรือไม่ว่าหมายความว่าอย่างไร ไม่ได้หมายความว่าให้ทำแค่การทำมาหากินเลี้ยงตนเองเท่านั้น แต่หมายรวมถึงหน้าที่พลเมืองที่ดีด้วย

      ฝากไว้นะครับ ดีใจที่ได้รู้จักพี่น้องทุกคน

หมายเลขบันทึก: 469407เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2011 07:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท