จังหวะชีวิต


...ทุกคนต่างมีจังหวะของชีวิตที่แตกต่างกัน ...

  ณ เวลานี้ (0.41 น. วันที่ 14 พย. 54) ล่วงผ่านวันเก่าไปไม่กี่นาที  สาย ๆ ของเมื่อวานได้รับโทรศัพท์จากช่างคอม ฯ ว่าให้ไปรับ HDD และ UPS ที่ส่งซ่อมร่วม ๆ 3 สัปดาห์ ได้แล้ว (อาการ HDD แผงวงจรมีปัญหา ทำให้มองไม่เห็นตัวเอง : การแก้ไข ช่างหาแผงวงจรที่เป็นรุ่นเดียวกับที่เสียมาประกอบกับตัวเก็บข้อมูล / ส่วน UPS ตัวสวิทซ์ปิด-เปิด และไฟแสดงสถานะการปิด - เปิดเสีย : ช่างหาอะไหล่มาทดแทนและบัดกรีส่วนที่หลุด รวมค่าใช้จ่าย 600 บาท ครับ) เมื่อทดสอบเครื่องคอมตัวเดิมแล้ว ปรากฎว่าใช้งานได้เป็นปกติ  รู้สึกดีใจครับที่มีโอกาสใช้งานกับระบบปฏิบัติการ xp pack2 และองค์ประกอบ software ตัวอื่น ๆ  แทน windows7 ใน Notebook ที่มีระบบป้องกันตัวเองสูงมากเกินไป และทันทีที่ย้ายจุดวางคอม , เครื่องพิมพ์ และ ups เรียบร้อยแล้ว  ต้องรีบสำรองข้อมูลทั้งหมดไว้ใน External HDD บางส่วนเช่น รูปจากกล้องดิจิตอลเก็บเพิ่มไว้ใน DVD ด้วย อยากบอกให้ทุกท่านที่มีข้อมูลสำคัญ ๆ อย่าเผลอเก็บไว้ในที่ใดที่หนึ่งเฉพาะจุด  ให้เลือกเก็บไว้กับแหล่งเก็บข้อมูลอื่น ๆด้วย  มิเช่นนั้นหากมีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นจนกู้คืนไม่ได้  ท่านจะต้องเสียใจกับข้อมูลที่หาใหม่ไม่ได้ (หรือหาได้แต่ต้องใช้เวลานานโข)  

 

(ท้องฟ้าเหนือสี่แยกแสงดาว 12-11-2554)

   เมื่อวานระหว่างเดินทางมองไปบนท้องฟ้า เห็นกลุ่มเมฆสีทึบปกคลุมท้องฟ้า แต่มีช่องให้แสงอาทิตย์ลอดลงมาเป็นลำ มองแล้วรู้สึกว่าน่าจะบันทึกภาพไว้ จึงรีบดำเนินการก่อนที่สิ่งที่เห็นจะแปรสภาพเป็นรูปแบบอื่น  เคยเจอมาหลายครั้งแล้วครับ  บางขณะมองเห็นว่าท้องฟ้าเวลานั้นสวยงามมาก  แต่ไม่รีบบันทึกภาพ  พอเผลอแป๊บเดียว  ความสวยงามนั้นหายไปซะแล้ว

   ท่ามกลางความทุกข์ยากของคนไทยหลาย ๆ จังหวัดที่ต้องประสบกับมหาอุทกภัย  แต่วันนี้ที่พิษณุโลกหลายพื้นที่ได้เริ่มอาชีพหลักด้านเกษตรกรรมแล้ว  วงจรการปลูกข้าวเริ่มต้นมีการไถ่พรวนที่นาและเตรียมความพร้อมด้านอื่นด้วย

(ทุ่งนาบริเวณทางไป กสทช.10  6-11-2554)

(นกกระยางใกล้ ๆ สี่แยกพิษณุโลก-สุโขทัย 6-11-2554)

  แน่นอนครับ เมื่อมีการไถ่พรวนที่นา  มักจะมีกลุ่มนกกระยางพากันบินมาหาอาหารในพื้นที่นั้น ๆ ด้วย 

  จุดเริ่มต้นของสิ่งที่บันทึกวันนี้  มาจากเหตุของเมื่อวานซืน (12 พย.54)  มีความรู้สึกว่า ชีวิตของทุกคนต่างมีจังหวะของชีวิตที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับบุคคลว่า เขาจะเลือกจังหวะชีวิตให้ตัวเองอย่างไร  ไม่ต่างไปจากบทเพลงที่มีให้ฟังหลากหลายอารมณ์ วันเวลาข้างหน้าของคนไทยคงจะหนักหนาเอาการ  ขอให้มีสติในการนำพาชีวิตของตนเองให้อยู่รอดปลอดภัย มีความสุขตามอัตภาพนะครับ  และภาพต่อจากนี้คือป้ายใหม่ของวัดวังหิน ต.พลายชุมพล(อยู่ด้านหลังวัด ใกล้ทางเลี่ยงเมืองหมายเลข 126)  และป้ายไวนิลเชิญชวนทำบุญ ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 468135เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2011 01:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท