ค่ายรักษ์บ้านเกิด 54


อยู่ตรัง รักตรัง อนุรักษ์ตรัง

 นายกิจ หลีกภัย              นายประวิตร ทับเที่ยง        

          นายกิจ หลีกภัย นายก อบจ.ตรัง ให้เกียรติในการเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมค่ายเยาวชนรักษ์บ้านเกิด ปี 2554  ณ  สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ในวันที่ 18  ตุลาคม 2554  โดยมีนายประวิตร  ทับเที่ยง ผอ.กศน.ตรัง  ค่ายนี้เป็นที่น่าประทับใจของนักศึกษามาก นอกจากนักศึกษาจาก กศน.อำเภอต่างๆ จำนวน 110 คน ซึ่งโครงการดังกล่าว จัดเข้าค่าย 2 คืน  3  วัน

 นายสุพรรณ  วังกุลางกูร

         ได้เรียนรู้เรื่องประวัติจังหวัดตรัง โบราณสถานต่างๆ เจ้าเมืองที่โดดเด่นที่เป็นผู้บุกเบิกปลูกต้นยางพาราต้นแรกในประเทสไทย ณ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ตลอดจนได้บ่งบอกกถึง"ดอกศรีตรัง "ดอกไม้ประจำจังหวัดตรัง การสร้างจิตสำนึกแก่เยาวชนคนตรัง การเรียนรู้เรื่องสาเหตุของภาวะโลกร้อน  การรู้เท่าทันธรรมชาติ เน้นทักษะการเอาตัวรอดจากภัยสึนามิ อุทกภัย แผ่นดินไหว และอัคคีภัย 

                   นักศึกษาศึกษาธรรมชาติ

              การศึกษาธรรมชาติและการเรียนรู้พันธ์ต่างๆ จากสวนพฤษศษสาตร์สากลภาคใต้  ตำบลทุ่งค่าย  อำเภอย่านตาขาว ในเนื่องจากในปี 2558 ที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน กศน.ตรัง ก็ได้เตรียมความพร้อมแก่นักศึกษา

นางละออง ภู่กลาง ฝึกพูดอังกฤษ

               เรื่องการฝึกสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับชาวต่างชาติชาวประชาคมอาเซียน  โดยกระตุ้นในเยาวชนมีความพร้อมและเห็นความจำเป็นและความสำคัญในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ไม่เช่นนั้นเราล้าหลังเพื่อนบ้านชาวอเซียนได้ และสุดท้ายได้รับเกียรติจากเจ้าที่ ททท.สำนักงานจังหวัดตรัง มาจุดประกายเรื่องอาเซียน กับ รับมือการท่องที่ยวในจังหวัดตรัง ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากภาคีเครือข่ายที่สำคัญคือ อบจ.ตรัง โดยมีศน.ละออง  ภู่กลาง เป็นผู้รับผิดชอบโครงการฯ  จากการประเมินพบว่า นักศึกษามีความพอใจมาก โดยเฉพาะเนื้อหาของการอบรมมีสาระมาก ประกอบกับวิทยากรได้รับเกียรติจากผู้ทรงความรู้ที่หลากหลาย และมากด้วยประสบการณ์ เป็นการได้เรียนรู้ที่มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแสดงออกในเรื่องต่างๆ

           

 

      นักศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้                          พิธีปิดค่าย

      

หมายเลขบันทึก: 467816เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2011 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นโครงการที่ดีมาก ควรจัดทุกปีและขอบคุณเครือข่ายที่สนับสนุน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท