Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

ลงพื้นที่ ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม


เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางศูนย์รวมใจช่วยผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.เกศินี ประทุมสุวรรณ รองอธิการบดี ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง และอาหารสด ไปมอบให้ ศูนย์ประสานงานที่พักชั่วคราวสำหรับพระสงฆ์และประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ศาลายา โดยมีพระเทพปริยัติเวที อธิการบดี และพระครูปรีชาธรรมวิธาน รองอธิการบดี วิทยาเขตสิรินธรราชวิทยาลัยเป็นผู้รับมอบค่ะ  

ศูนย์ดังกล่าวดูแลผู้ประสบภัยกว่า 800 คน  โดยคนทั้งหมดกำลังได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนวัตถุดิบในการประกอบอาหาร เนื่องจากบริเวณรอบนอกของมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ถูกน้ำท่วมสูงระดับเอว รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ การเดินทางเข้าไปที่มหาวิทยาลัยมกุฏราชวิทยาลัย จึงต้องใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่และเรือ เป็นพาหนะ ซึ่งลำบากมา แต่รองเกดกับพวกเราใจถึงค่ะ ยังไงก็ต้องบุกเข้าไปให้ถึงให้ได้ค่ะ

                    

 

 น่าชื่นชมและอนุโมทนาบุญกับรองเกดมากค่ะ ท่านเป็นรองอธิการบดีผู้หญิงตัวเล็กๆ และน่ารักที่มีจิตใจดีงาม  มีจิตอาสาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อย่างมาก  ท่านประสานงานและลงพื้นที่ทุกแห่งที่ไปได้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย  บรรเทาความเดือดร้อน  และท่านเป็นผู้ริเริ่มตั้งศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย ในมหาวิทยาลัยด้วย  คุณต้นโชคดีมากค่ะ  ที่มีเจ้านายใจดีและนิสัยดีแบบนี้  จึงได้ทำงานร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างสนุกสนานค่ะ

 

        

 

 ศูนย์รวมใจช่วยผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เร่งกระจายเครื่องอุปโภค – บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง รวมทั้งผัก ผลไม้ อาหารสด ที่ได้รับบริจาคเข้ามาภายในศูนย์ฯ ส่งให้กับศูนย์พักพิงชั่วคราวอื่นๆ ในจังหวัดนครปฐม และพื้นที่ผู้ประสบอุทกภัยต่างๆ พร้อมเป็นครัวของจังหวัดกระจายอาหารช่วยผู้ประสบภัยด้วยค่ะ  ในตอนนี้มีแม่ครัวอาสาสมัครเดินทางมาจากภาคใต้  มาช่วยกันทำครัวเลี้ยงดูผุ้ประสบภัย  รวมทั้งอาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษาจิตอาสา ของมรน.ก็ได้มาช่วยกันทำครัวด้วยค่ะ

ขณะนี้ ศูนย์ประสานงานที่พักชั่วคราวสำหรับพระสงฆ์และประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ศาลายา ได้ถูกน้ำท่วมเข้าไปแล้ว  คืนนั้นผู้ประสบภัยที่อยู่ที่นั่น ประมาณ 300 คนได้อพยพมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมแล้วค่ะ

 ทางศูนย์ยังต้องการทีมงานอาสาสมัคร  เข้าร่วมทำกิจกรรมและดูแลผู้ประสบภัยกับศูนย์อีกเป็นจำนวนมาก  ต้องการทุกความรู้  ความชำนาญ  ทุกตำแหน่งงานที่สามารถช่วยกันได้  งานเสียสละเพื่อสังคม  เพื่อดูแลผู้ประสบภัย  ยังต้องการคนดี  ศรีสังคมอย่างยิ่ง  พี่น้องชาวไทยท่านใดสนใจ  เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พักพิงของเราได้นะคะ  ยินดีต้อนรับทุกท่านค่ะ

 

 สำหรับศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมนี้ ยังคงต้องการเครื่องอุปโภค บริโภค อาทิ ยารักษาโรค  อุปกรณ์ในการปรุงอาหาร  และของใช้จำเป็นสำหรับผู้ประสบภัยที่เข้ามาพัก ผู้ที่ประสงค์จะมอบสิ่งของต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่ ผศ.ดร.เกศินี  ประทุมสุวรรณ รองอธิการบดี โทร. 08-1556-7944 ค่ะ

 ขอขอบพระคุณผู้มีน้ำใจทุกท่านที่นำสิ่งของมามอบให้ศูนย์พักพิงค่ะ 

 

   โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ

 

ดูภาพข่าวประชาสัมพันธ์ได้ที่นี่ค่ะ

  http://www.npru.ac.th/webdev/u_news/news_details.php?news_id=5175&&type_name= ข่าวประชาสัมพันธ์ 

 อ่านบันทึกการทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ผ่านมาได้ที่นี่ค่ะ 

  วางแผนช่วยเหลือ

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465335

โครงการราชภัฏนครปฐมร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465345

งานจิตอาสา

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465346

ร่วมกับทางวัด

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465350

ตักบาตรเทโวกับบุญ 2 ต่อ

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465349

  ลงพื้นที่ อ.วังน้อย จ.อยุธยา

 http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465370

ขอของตักบาตรจากวัด

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465380

 ลงพื้นที่ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465386 

 ลงพื้นที่ จ.อ่างทอง กับ จ.สิงห์บุรี

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/466042

 ลงพื้นที่ อ.เมือง และ อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก 

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/466092

 ลงพื้นที่ ต.บางระกำ อ.บางเลน จ.นครปฐม

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/467057

 ลงพื้นที่ ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/467060 

  ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/467096 

 

  ขอให้บุญรักษา  ธรรมคุ้มครองทุกคนนะคะ

 

 images สาธุ  สาธุ  สาธุ อนุโมทาม

 

หมายเลขบันทึก: 467193เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2011 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท