คิดบวก


มีชีวิตอยู่ในวันแห่งประวัติศาสตร์

                               แม้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ขอบคุณเพื่อนๆ ญาติๆที่เป็นห่วงบอกให้อพยบ พี่สาวเดินทางมาจาก USA ต้องไปพักที่บ้านน้องต่างจังหวัด

             3 พย.54  ติดเกาะ ขอคิดบวก คิดว่าเราโชคดี มีชีวิตอยู่และเป็นคนหนึ่งในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์มหาอุทกภัยครั้งนี้ ตั้งใจบันทึกจะได้มีเรื่องราวเล่าให้คนรุ่นหลังอ่าน มันเป็นชีวิตจริง ไม่ใช่เรื่องที่เขาเล่าว่า โชคดีไม่ต้องไปทำงาน เพราะหมดวาระแล้ว เราไม่มีภาระที่ต้องดูแลคนในครอบครัว เพราะตัวคนเดียวดังนั้นต้องเรียนว่าญาติๆเพื่อนๆไม่ต้องห่วงนะคะ อ่านบันทึกแล้วเขียนมาคุยให้กำลังก็น่าจะok ไม่ได้ประมาทนะคะ คนอื่นๆทุกข์มากกว่าเราเยอะ แรกๆก็ไปเป็นอาสาสมัครช่วยจัดถุงยังชีพ        ที่ดอนเมือง เห็นอะไรๆเยอะขอไม่เล่า.. เอาเป็น ว่ายังมีเรื่องดีๆที่คนไทยที่มีคนมีจิตรสาธารณะ มีคุณทหารที่เข้มแข็งและอดทน

                   วันนี้ติดเกาะ เกาะที่ติดคือบ้าน ไฟฟ้า น้ำประปายังไม่ถุกตัด ภาวนาขออย่าตัด เพราะไม่รู้จะอพยบไปไหน ( ใจหายข่าวว่าเขาพังเขื่อนกั้นคลองประปา 17 จุด ยังซ่อมไม่ได้ แต่รัฐออกข่าวว่าซ่อมได้แล้ว เฮ่ย! จะเชื่ออะไรได้บ้าง? ) โทรศัพท์ Internet ยังไหว ดีมีที่ให้ระบายความคิด ความรู้สึก เขียนหนังสือต่อ ก่อนหน้านี้โทรถามเพื่อน แถวบางบัวทอง บางใหญ่ ไทรน้อย ปากเกร็ด และหมู่บ้านเศรษฐกิจ เราได้กล่าวคำอำลากันเรียนร้อยแล้ว (เพื่อนขออพยบก่อน เมื่อน้ำจากไปค่อยพบกันใหม่ ) อาหารที่กักตุนจะอยู่ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ต้องติดตามข่าวตลอดเวลา ภาวนาขออย่ามีอะไรมากกว่านี้ จะออกไปหาอาหารมาเพิ่ม

                  จะมีเรื่องราวสนุกๆมาให้อ่านคิดถึงชาวในฝัน ติดตามนะคะคงเป็นผู้ประสบอุทกภัยที่ไม่น่าสงสารสักเท่าไหร่เพราะยังนึกไม่ออกว่าจะซื้อหาอาหารอย่างไร เดินไปเดินมา(ไปไม่เป็น)  ก็มาอ่านหนังสือต่อ(กิจกรรมโปรด) เป็นคนชอบอ่านหนังสือแนวประวัติศาสตร์โดยเฉพาะหนังสือแปล ขณะนี้หาหนังสือเรื่อง "คลั่งเพราะรัก"หรือ"พระนางฮูลน่าผู้บ้าคลั่ง" แปลโดยว.ณประมวลมาส อยากได้เป็นเจ้าของจัง..เป็นหนังสือเก่า ตามไปที่สำนักพิมพ์ก็ไม่มี..ใครมี หรือมีคำแนะนำบอกนะคะ มีหนังสือดีๆมาก เช่นเรื่องบันทึกลับมารี อ็องตัวแนตต์พระนางแมรี่ เป็นต้น บันทึกต่อไปจะแนะนำหนังสือดีๆนะคะ

 

             ภาพเก่าค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #มหาอุทกภัย
หมายเลขบันทึก: 467070เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2011 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อาจารย์คะ

จากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ หนูเองอยู่ต่างจังหวัดก็รู้สึกเห็นใจกับผู้ประสบภัยในครั้งนี้ และขอให้เหตุการณ์ในครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี อาจารย์ต้องระวังเรื่องสัตว์มีพิษด้วยนะค่ะ

นอกจากนี้ หนูขออนุญาตรบกวนอาจารย์เพิ่มคำสำคัญ น้ำท่วม ในบันทึกนี้ด้วยนะค่ะ เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อการค้นหาบันทึกในอนาคตค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ^_^

  • มาเป็นกำลังใจให้ สู้ สู้ ค่ะ
  • เหมือนฝันร้ายนะคะ ต่อเมื่อผ่านคืนนี้ไป ท้องฟ้าก็คงแจ่มใสขึ้นนะคะ
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณทุกท่าน คุณมะปรางเปรี้ยว (ไม่เจอนาน)คุณบุษมาศ(ชื่อไพเราะจัง)ขอบคุณในกำลังใจนะคะ ว่าจะไปหาอาหารไปไม่ได้ค่ะรอพรุ่งนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท