ศาสนาของข้าพเจ้า-สุภาภรณ์ 4/1


ข้าพเจ้าก็ภูมิใจมากที่ได้เกิดเป็นคนไทย

          ศาสนาที่ข้าพเจ้านับถืออยู่นี้คือ "ศาสนาพุทธ"ซึ่งข้าพเจ้าก็ภูมิใจมากที่ได้เกิดเป็นคนไทย  มีศาสนาประจำชาติโดยผู้ก่อตั้งก็คือ พระพุทธเจ้า  ท่านสอนให้เราเป็นคนดีกว่าท่านจะบรรลุเป็นพระพุทธเจ้าได้ ท่านก็ทรงลองกระทำทุกอย่าง ทุกวิธีจนท่านพบหนทางที่บรรลุได้
          ศาสนาพุทธเป็นศาสนาที่คนไทยยอมรับและนับถือศสานาพุทธมีหลักธรรมต่างๆให้เราได้ปฏิบัติไม่ว่าจะเป็น หลักอริยสัจ4 ความจริงอันประเสริฐของพระพุทธเจ้า  สอนให้เราได้จัดการกับความทุกข์ของตน หลักไตรสิกขา3ทำให้เรามีสติ สมาธิ มุ่งมั่น กับการทำงาน การเรียนย การทำกิจกรรมต่างๆ อิทธิบาท4 ทำให้เราทำงานอย่างขยันและมีความสุขและหลักธรรมต่างๆอีกมากมาย
  การศึกษาศาสนาของตนเองนั้น  ทำให้เราเห็นความสำคัญและตระหนักมากขึ้น  ศาสนาประจำชาติเป็นสิ่งที่เราทุกคนพึงปฏิบัติตาม แล้วจะพบกับหนทางแห่งความสุข และหากเราไมปฏิบัติตามก็จะพบกับความโลภ โกรธ หลง และความไม่สบายกายไม่สบายใจ
 
     นางสาว  สุภาภรณ์ 4/1

หมายเลขบันทึก: 467063เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2011 12:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สาธุในความตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย ส่งเป็นคนแรก.. ขอให้ความสำเร็จในความตั้งใจเรื่องต่างๆ จงดลบันดาลให้ชีวิตราบรื่น ตลอดไป..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท