167. วันปิยมหาราช 2554


>>>
      วันที่ 23 ตุลาคม 2554  ผู้เขียนเข้าร่วมกิจกรรม "วันปิยมหาราช" ณ ลานพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 หน้าที่ว่าการอำเภอปากชม อำเภอปากชม จังหวัดเลย
      กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 5 ของเหล่าข้าราชการ นักเรียน พ่อค้า และประชาชนชาวอำเภอปากชม จังหวัดเลย ที่เข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพียงกัน...
>>>
        วันปิยมหาราช ตรงกับวันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องจากพระองค์ทรงเป็นที่รักใคร่อย่างล้นเหลือของพสกนิกรทั้งชาวไทยและชาว ต่างประเทศ พระองค์จึงได้รับการถวายพระราชสมัญญานามว่า "สมเด็จพระปิยมหาราช" ซึ่งมีความหมายว่า "พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน" ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัฐบาลจึงได้ประกาศให้วันที่ 23 ตุลาคม เป็น "วันปิยมหาราช"
ในวันปิยมหาราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ จะเสด็จฯ ไปวางพวงมาลา ณ พระบรมรูปทรงม้าซึ่งตั้งอยู่ที่หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคมเป็นประจำทุกปี
>>>
>>>
หมายเลขบันทึก: 466098เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2011 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เสียดายจังเลยค่ะ...ไม่ได้อยู่ถ่ายรูปกับคณะอาจารย์เลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท