วันดี วันร้าย


ไม่ว่าจะเป็นวันดีหรือวันร้ายทุกวันก็เป็นวันหนึ่งของชีวิตเรา ไม่มีใครสามารถที่จะเลือก มีลมหายใจเฉพาะแต่วันที่ดีๆ และไม่สามารถที่จะกระโดดข้ามวันที่ไม่ดีไปได้ เพราะเราจะต้องเดินตามวันเวลาที่ถูกกำหนดมาแล้ว เพราะชีวิตทุกชีวิต มีการเดินทางในลักษณะเดียวกัน คือการก้าวเดินไปตามเส้นทางที่ถูกกำหนดมาให้โดยต้องผ่านวันทุกวัน ผ่านนาทีทุกนาทีไปให้ได้ ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในนาทีนั้น มันจะเป็นสิ่งดีหรือร้าย และแม้เราจะชอบมันหรือไม่ แต่เราก็ยังคงต้องเหยียบย่ำ เข้าไปเป็นตัวละครของเวลาทุกนาทีที่เป็นของชีวิตเราและเราจะต้องยอมรับมันให้ได้ เมื่อมันเป็นไปไม่ได้ ที่เราจะหลีกหนีโชคชะตาที่ถูกกำหนดมาให้เราเผชิญหน้ากับมันและสิ่งที่สำคัญที่สุดของการดำเนินชีวิต คือการดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข เราจำเป็นที่จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างมากในการผ่านพบกันทุกสิ่ง เราต้องแก้ปัญหาในทุกๆ วันที่มันเกิดขึ้นกับเรา ไม่ควรที่จะปล่อยให้มันเลยตามเลย เพราะมันเป็นปัญหาของเรา เราต้องแก้มันด้วยตัวเอง เพราะการดำรงชีวิตใช่ว่าจะดีเสมอ ทุกคนจะต้องเจอปัญหาได้เหมือนกัน ในแต่ละวันที่เราเจอสิ่งดีหรือสิ่งร้าย ล้วนแต่เป็นประสบการณ์ชีวิตทั้งนั้น และเราต้องพร้อมที่จะยอมรับมันได้เสมอ เมื่อไม่สามารถเปลี่ยนวันร้ายให้เป็นวันดีได้ เราก็ควรปรับตัวให้เข้ากับวันร้ายให้ได้ แล้วมันจะกลายเป็นวันง่ายๆ สำหรับเราเอง และในเมื่อชีวิตนี้เป็นของเรา เราก็ควรจะรักษาและดูแลมันให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และดิฉันคิดว่า วันร้ายไม่สำคัญถ้าผ่านไปได้ก็ถือว่าเยี่ยม

คำสำคัญ (Tags): #kmanw2
หมายเลขบันทึก: 466038เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2011 12:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท