จงเป็น ในสิ่งที่เราเป็น ให้ดีที่สุด


จงเป็น ในสิ่งที่เราเป็น ให้ดีที่สุด

จงเป็น ในสิ่งที่เราเป็น ให้ดีที่สุด

 

ถ้าเราไม่อาจเป็นต้นสนบนยอดเขา

จงเป็นป่าแสมในหุบเขา

และเป็นต้นแสมเล็กๆ ที่ดีที่สุดอยู่ข้างยอดเขา

 

จงเป็นไม้พุ่ม ถ้าเราไม่อาจเป็นไม้ยืนต้น

ถ้าเราไม่อาจเป็นไม้พุ่ม

จงเป็นต้นหญ้าต้นเล็กๆ อยู่ริมทาง

ที่ทำให้คนมีความสุขสดชื่น

 

ถ้าเราไม่อาจเป็นชะมด ก็ขอให้เป็นปลากะพง

แต่เป็นปลากะพงที่มีชีวิตชีวาที่สุดในทะเลสาบ

 

เราทุกคนไม่อาจเป็นกัปตัน

แต่เราเป็นลูกเรือได้

 

ถ้าเราไม่อาจเป็นถนนหลวง

ก็ขอให้เป็นทางเล็กๆ

 

ถ้าเราไม่อาจเป็นดวงอาทิตย์

ก็ขอให้เป็นดวงดาว

 

เราทุกคนต้องเป็นอะไรสักอย่าง

มีงานใหญ่ที่ต้องปฏิบัติ

และมีงานเล็กงานน้อยที่ต้องทำ

 

ภาระหน้าที่ที่ต้องดำเนินการคือสิ่งที่อยู่ใกล้มือ

ชนะหรือแพ้ไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญ

 

แต่จงเป็น,,,ในสิ่งที่เราเป็น,,,ให้ดีที่สุด

 

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับท่านไม่มากก็น้อย...ขอบคุณค่ะ

คุณทำได้แน่นอน หากคุณคิดว่า คุณทำได้

คำกล่าวว่า We are what we think as we think so we become คุณเป็นอย่างที่คุณคิด หากคุณคิดว่าคุณทำได้ คุณก็จะทำได้สำเร็จ จากการศึกษาผู้ที่ประสบความสำเร็จในโลกนี้พบว่าทุกคน มีคุณสมบัติของความเชื่อมั่นศรัทธาในตนเองจัดเป็นคุณลักษณะที่สำคัญยิ่ง

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 465802เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2011 08:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท