สูงเนินเดินตามรอย ๒


ผลการประกวด CQI ปี 2554 ของรพ.สูงเนิน นำมาแบ่งปันเล่าเรื่องต่อค่ะ

บ่อยครั้งที่พวกเรารู้สึกเหนื่อยกันมาก บางครั้งรู้สึกท้อ.. หมดกำลังใจ.. หมดแรง.. แต่สิ่งสำคัญคือพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ต่างยิ้มสู้ สู้ไปพร้อมๆกัน

ซึ่งเป้าหมายหลักของเราคือ "เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย"

จึงมีผลงานมาให้ชมกันค่ะ.. บรรยากาศทั่วไป..

รางวัลด้านคลินิ
อันดับ ๑ Clinical Tracer Teenage Pregnancy

หญิงตั้งครรภ์วัยรุ่น.. เป็นปัญหาด้านสังคม ที่เราต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษค่ะ ความเสี่ยงสำคัญคือ การฝากครรภ์คุณภาพไม่ได้ตามเกณฑ์ หญิงตั้งครรภ์วัยรุ่นขาดความรู้ในการปฏิบัติตัว เกิดภาวะแทรกซ้อนต่อทั้งมารดาและทารก

อันดับ ๒ Clinical Tracer COPD

ปีนี้รับรางวัลอีกครั้ง หลังจากรับไปแล้วเมื่อปี 2552 (รางวัลที่ ๑ ด้านคลินิกจากงาน KR_HACC และจากงานมหกรรม CQI ของสูงเนินเอง)

ซึ่งเราพบความเสี่ยงสำคัญคือ ผู้ป่วยขาดความมั่นใจในการดูแลตนเองเมื่อมีอาการหอบเหนื่อยที่บ้าน, การใช้ยาชนิดสูดพ่นไม่ถูกต้อง, หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงไม่ได้, รักษาไม่ต่อเนื่อง ไม่ถูกต้อง, ขาดการดูแลต่อเนื่องจากสหสาขาวิชาชีพ, ผู้ป่วยกลับมารักษาซ้ำ, เกิดภาวะหายใจล้มเหลว, ต้องส่งต่อและเสียชีวิต

อันดับ ๒ Clinical Tracer GDM (Gestational Diabetes Mellitus)

GDM เป็นความผิดปกติของความทนต่อน้ำตาลกลูโคส และได้รับการตรวจครั้งแรกขณะตั้งครรภ์ ความเสี่ยงสำคัญคือ การคัดกรองและวินิจฉัยไม่ครอบคลุมกลุ่มเสี่ยง, พบภาะวะน้ำตาลในกระแสเลือดต่ำ ในมารดาและทารก, การดูแลไม่ต่อเนื่อง ไม่มีการพยากรณ์โรคเบาหวาน?



อันดับ ๓ Clinical Tracer DHF



รางวัลด้านระบบ

อันดับ ๒ Medication Reconciliation

เพื่อลดอัตราการเกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์จากยา จากการไม่ได้กินยา ลืม กินยาไม่ถูกต้องหรือมีผลข้างเคียงจากการใช้ยา หรือขาดการได้รับยาที่ควรได้รับขณะรักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากเจ็บป่วยด้วยโรคอื่น



อันดับ ๓ การพัฒนาระบบบริการฝังเข็ม

เป็นการพัฒนาระบบบริการแพทย์ทางเลือก การฝังเข็มเพื่อให้ผู้รับบริการ ได้รับบริการที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย ไม่มีภาวะแทรกซ้อน สามารถเข้าถึงบริการได้ง่าย และเป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพอย่างเหมาะสม ช่วยลดปวดโดยเฉพาะในกลุ่มปวดกล้ามเนื้อ ลดความอ้วน ลดความอยากสูบบุหรี่

ภาพล่างเป็นห้องประกวดภาพถ่ายค่ะ

Theme "ให้บริการด้วยหัวใจ แ่ห่งความเป็นมนุษย์"

มี Clip Video ผลงานของชมรมถ่ายภาพ โรงพยาบาลสูงเนิน

(SN Photo Club) เปิดนำเสนอตลอดเวลา

รับรางวัลจากท่านผู้อำนวยการ แล่งเป็น ๓ ด้านคือด้านคลินิก, ระบบ, สร้างเสริมสุขภาพ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการจัดบอร์ดทุกบอร์ด เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจในการทำงานของทุกหน่วยงาน

ในเนื้อหารายละเอียดข้อมูลต่างๆ ถ้าสนใจประสานขอข้อมูลได้ที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพงาน โรงพยาบาลสูงเนินค่ะ

หมายเลขบันทึก: 465762เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2011 19:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ปีที่ 7 แล้วหรือนี่

ยังไม่มีโอกาส ได้ไปชมเลย

เผื่อนำไปล้อกับงานโรงเรียนได้

ปีหน้า บอกล่วงหน้านะคะคุณน้อง

แล้วจะบอกนะ..ถ้าไม่ลืม

สนใจClinical Tracer Teenage Pregnancyของรพ.สูงเนินมาก ตอนนี้ที่รพ.พระมงกุฎเรากำลังทำอยู่อยากแบ่งปันความรู้และเราอยากดูตัวอย่างเพื่อพัฒนางาน ขอตัวอย่างClinical Tracer ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท