ผ่านไปแล้ว ๑๐ วัน กับ ภารกิจครัวกระทรวงศึกษาธิการ จุดวัดสามกอ อ.เสนา


ครัวกระทรวงศึกษาธิการ (หน้า กศน.ตำบลสามกอ)

๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๔

      วันนี้เป็นวันที่ ๑๐ ที่มีการตั้งครัวกระทรวงศึกษาธิการ ณ วัดสามกอ อ.เสนา วันนี้มีครัวที่ตั้งหลักทำอาหารแจกจ่ายชาวบ้าน ๓ ครัว คือ ครัวบุรีรัมย์,อำนาจเจริญ และ กศน.อำเภอเสนา

        บ่าย ๓ โมง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต ๑ ได้เดินทางมาถึง ครัวกระทรวงศึกษาฯ และมอบน้ำดื่ม จำนวนกว่า ๔๐ แพ็ค ขนมปัง และ ข้าวกล่องอีก ๑,๐๐๐ กล่อง และยังรวมทำก๋วยเตี๋ยว แจกจ่ายชาวบ้านอีก ๓๐๐ กว่าชามด้วยค่ะ

       เมื่อวาน ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๔ ส่งครัวเพชรบุรี ครัวสุรินทร์ กลับบ้าน ทำให้บรรยากาศภายในครัวกระทรวงฯ เหงาลงค่ะ แต่ทั้งสองจังหวัดต้องกลับบ้านเพราะเหนื่อยกับงานหนักมา ๓ วันแล้วค่ะ

        ครู กศน.เสนาได้นำอาหารที่ครัวทั้ง ๒ จังหวัดทำ ลงเรือไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนขาดอาหาร และเครื่องดื่ม ในช่วงเที่ยงจนหมด

         ย้อนกลับไปวันที่ ๒๐ ตุลาคม ๕๔ วันที่พวกเราเตรียมตัวต้อนรับ คณะท่านรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ท่านวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แต่ท่านติดภารกิจไม่ได้มา ส่งโฆษกรัฐมนตรีมาแทน วันนั้นเป็นวันที่ได้พบ ท่านประเสริฐ บุญเรืองอีกครั้ง เลขาธิการ กศน.ผู้ที่ปลุกความฝันและเป็นแรงบันดาลใจให้ กศน.ตำบลมีบทบาทเพิ่มขึ้น 

           ได้มีโอกาสใกล้ชิดเจ้านายก็รู้สึกประทับใจแล้วค่ะ แม้อาจไม่เห็นเด็กตัวเล็กๆๆอย่างเราในสายตา แต่ก็ดีใจที่ได้ติดตามและต้อนรับค่ะ วันนั้นได้นั่งเรืออีกลำตามขบวนไปแจกจ่าย และเยี่ยมเยียนประชาชนชาวตำบล เรือที่ครูโอ๋นั่ง มี ผอ.อ.จังหวัดสุรินทร์ (ขอโทษนะค่ะที่ไม่ทราบชื่อท่าน) ผอ.โชคชัย ดลเสมอ (ผอ.กศน.อำเภอกระสัง จ.บุรีรัมย์) ผอ.ปัญญา ศาสตรา (ผอ.กศน.อำเภอสตึก)

           โอกาสแบบนี้คงไม่มีบ่อยนัก จึงเป็นภาพประทับใจ ในความเหน็ดเหนื่ยมีมิตรภาพและอะไรดีๆหลายอย่างซ่อนอยู่ค่ะ




หมายเลขบันทึก: 465692เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2011 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 00:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ดีจังค่ะที่ร่วมด้วยช่วยกันยามยากเช่นนี้

นี่คือศักยภาพ และความภาคภูมิใจของ เราชาว กศน. การสร้างงานจุดประสาน กศน.ตำบลสามกอได้สร้างชื่อระบือไกล. ภารกิจการรับใช้ประชาชนในยามทุกข์ยากนี้เป็นสิ่งที่มีค่ายิ่ง. ขอบคุณพวกเรา กศน.อำเภอเสนา และภาคีที่ร่วมด้วยช่วยกันในปฏิบัติการสามกอครั้งนี้

วันนั้นได้ร่วมภารกิจนี้ด้วยเช่นกัน เหน็ดเหนื่อยแต่สนุก และภูมิใจในภารกิจนี้

ประทับใจครับ น้ำใจไม่เหือดแห้ง

ขอบคุณทุกๆท่านที่มาเป็นกำลังใจนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท