รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

ตื้นตันใจ... น้ำพระทัยในหลวง


"จะหลับลงได้อย่างไร ในเมื่อประชาชน ไม่มีที่จะนอน" พระราชกระแสรับสั่งในหลวง

ในหลวงทรงรับสั่ง "ถ้าน้ำเข้าพระนคร ให้น้ำผ่านวังสวนจิตรไปเลย อย่ากั้น ให้ผ่านไปเลย"

อ่านแล้ว รู้สึก ซาบซึ้งในน้ำพระทัยของพระเจ้าอยู่หัวอย่างหาที่เปรียบมิได้ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

 

กี่ล้านคน...ต้องผจญภัยน้ำท่วม  

กี่ล้าน...รวมดวงใจที่เหน็บหนาว

กี่ล้านคน...ร่ำไห้ในเรื่องราว

ฤาจะเทียม..."ความปวดร้าวพระราชา"


    ตั้งแต่น้ำท่วมมา ในหลวงท่านทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อช่วยเหลือไปแล้วมากกว่า 63 ล้านบาท และตั้งแต่น้ำท่วม สมเด็จพระเทพฯ และพระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรชายา เสด็จไปกับรถทหารเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยไปเป็นการส่วนพระองค์โดยไม่มีใครรู้ ...

...พ่อของแผ่นดิน นับตั้งแต่เกิดน้ำท่วมพระองค์ทรงนั่งมองปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาทุกวัน แม้ในยามที่พระองค์ทรงพระประชวร และรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลศิริราช ก็ยังมีคำสั่งให้คณะแพทย์และบุคคลใกล้ชิดช่วยกันรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาถวาย เพื่อหาแนวทางป้องกัน และทรงเปลี่ยนห้องที่พระองค์พักรักษาตัวเป็นห้องทรงงาน พระองค์ทอดพระเนตรดูข่าวเกี่ยวกับน้ำท่วมทั้งวัน จนบ่อยครั้งที่พระองค์ลืมเสวยพระกระยาหาร จนหมอส่วนพระองค์ต้องคอยเตือนตลอด....
        
ขอบพระคุณข้อความและภาพจากเพื่อน ๆ ในเฟสบุ๊คค่ะ เพลงพระราชนิพนธ์ สายฝน บรรเลงพิเศษ โดยครอบครัววรวิจิตราพันธ์ ... falling rain ...

หมายเลขบันทึก: 465599เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2011 09:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันเปรียบประมาณมิได้ ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ในดวงใจของเหล่าประชาราษฎร์ทุกหมู่เหล่า ขอถวายพระพรให้ทรงพระเกษมสำราญยิ่งยืนนาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท