การดำเนินงานศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกระทรวงศึกษาธิการ พระนครศรีอยุธยา ได้กศน.อำเภอเสนา บางซ้าย และลาดบัวหลวงมาช่วย


       กระทรวงศึกษาธิการมอบหมายให้สำนักงาน กศน.รับผิดชอบตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกระทรวงศึกษาธิการ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 2 จุด จุดแรกที่บริเวณวัดกษัตราธิราช ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา และจุดที่สองที่บริเวณวัดสามกอ หน้าศูนย์ กศน.ตำบลสามกอ อำเภอเสนา ศูนย์แต่ละแห่งนี้จะมีกิจกรรมที่ช่วยเหลือและบริการประชาชนทั้งด้านอาหารบริการสามมื้อในแต่ละวันในนามของครัวกระทรวงศึกษาธิการ การจัดกิจกรรมฝึกอาชีพระยะสั้น การบริการซ่อมสร้างอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ การนวดผ่อนคลาย การปฐมพยาบาล การสาธิตการทำอาหาร การเป็นที่พักกรณีฉุกเฉินสำหรับคนเดินทาง ตลอดจนเป็นศูนย์รับบริจาคสิ่งของเป็นต้น.          การบริการอาหารนั้นมีผู้คนจำนวนมากที่มารับบริการ ณ จุดบริการ แต่ ด้วยในพื้นที่โดยรอบส่วนใหญ่เป็นผืนน้ำบางชุมชนไม่สามารถเดินทางมารับอาหารได้ทางศูนย์มีบริการนำไปส่งให้ทางเรือโดยใช้เรือตำรวจและทหารที่มาช่วยบริการ งานนี้ทาง กศน.ทุ่มทรัพยากรเต็มที่มี กศน.จังหวัดต่างๆ ที่ไม่ประสบภัยน้ำท่วมผลัดเปลี่ยนกันมาให้บริการประกอบอาหารมอบแก่ประชาชน         ในวันนี้นายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการกศน.  นางสุทธศรี วงษ์สมาน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะได้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และบริการประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้งสองจุดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาดังกล่าว        
หมายเลขบันทึก: 464669เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2011 18:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ชื่นชมครับ กระทรวงศึกษาฯคิดดีทำดี


ยินดีให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่ค่ะ ตอนนี้กศน.ตำบลบางซ้ายและกศน.ตำบลเต่าเล่าของอำเภอบางซ้ายได้ถูกน้ำท่วมอาคารเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ดีที่ได้มีการเตรียมการยกของขึ้นไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงมีผลกระทบในส่วนของตัวอาคารค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท