ร่วมเห็นใจ"อุทกภัย"


ทุกคนก็พยายามช่วยเหลือตัวเองอย่างสุดๆ

        ณวันนี้คงไม่มีอะไรที่จะควรสนใจมากกว่าเหตุการณ์ น้ำท่วม คราวนี้สุดๆจริง จากภาคเหนือตอนล่าง สู่ลพบุรี และพระนครศรีอยุธยา รับทุกทางอย่างเต็มๆ ทั้งโบราณสถาน แหล่งอุตสาหกรรม เรื่องเศรษฐกิจไม่ต้องพูดถึงตอนนี้เอาชีวิตรอดก่อนทุกคนพยายามช่วยเหลือตัวเองสุดๆ และ2-3 วันนี้ถึงคราวปทุมธานี พร้อมๆกับนนทบุรีเขตปริมณทล

หอนาฬิกา สาลากลางหลังเก่าริมเจ้าพระยาเอกลักษณ์นนท์

          เรือในเจ้าพระกำลังจะขึ้นฝั่ง

        บ้านของ"ตาสว่าง" อยู่ที่นนถัดทบุรีสัปดาห์ที่ผ่านมาติดตามข่าวอยู่บ้านตลอดยอมรับว่ากลัว เพราะเมื่อก่อนประมาณปี28บ้านอยู่ในสวนโดนมาแล้ว คราวนี้ก็เตรียมพร้อมบังเอิญบ้านอยู่ในเขตเมืองเขตเศษฐกิจที่มีการป้องกันสุดฤทธิ์ สุดเดช

 

  ป้องกันสุดๆ คุณสมนึก นายกเทศมนตรีนนทบุรี ให้ความมั่นใจ

 ขอให้ผ่านวันที่ 13,14, 15 ตุลาคม54 ไปให้ได้เพราะเป็นช่วงที่น้ำก้อนใหญ่จากนครสวรรค์จะผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาประจวบกับเป็นช่วงน้ำทะเลขึ้นสูงสุดภาวนาขอให้รอด

จะลงเรือลำนี้ค่ะตามมานะคะ        ท่าเรือด่วน

     วันนี้ทนไม่ไหวออกมาบริจาคความช่วยเหลือ เพื่อนๆอำเภอรอบนอกนนทบุรีโดนหมดแล้วไหนๆออกมาแล้วจะขอลงเรือด่วนเจ้าพระยาดูความสูงสุดๆของเจ้าพระยาเก็บภาพมาฝากค่ะ

สองฝั่งเจ้าพระยาจากนนทบุรี สู่กทม.

   การไฟฟ้าฝ่ายผลิตและบ้านเรือนริมฝั่งเจ้าพระยาที่กำลังจะล้น

    ลงเรือเก็บภาพ ณ วันที่ 9 ตุลาคม 54 กลาง เจ้าพระยา ระยะทางนนท์ข-กทม.

       มุมจากกลางเจ้าพระยา จะมีภาพ 2 ภาพนี้อยู่ในกล้องของนักท่องเที่ยวทุกคน เหมือนจะบอกว่าเขามาเที่ยวกรุงเทพฯประเทศไทย  ขณะถ่ายภาพเขาอยู่ในแม่น่ำเจ้าพระยาเส้นเลือดใหญ่ของชนชาวสยาม ที่นี่มีทั้งความงดงาม ความยิ่งใหญ่พร้อมที่จะบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของประเทศนี้..สืบทอดยาวนานนับหลายร้อยปี 

 

                  พระบรมมหาราชวัง และ

 

 พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร

  

           บนท้องฟ้ามีลางบอกว่า ฝนจะมาอีกแล้ว และก็จริง..ใจคอไม่มี

คำสำคัญ (Tags): #สุดแสนสาหัส
หมายเลขบันทึก: 464278เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2011 20:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หนูเคยไปลงเรือที่ท่าน้ำนนท์ค่ะ เพื่อไปลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ฯ ที่โรงพยาบาลศริราช ช่วงไปรับปริญญาที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เมื่อต้นมกราคม 2554    ระดับน้ำในเวลานั้นกับช่วงนี้คงแตกต่างกันเลยนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนปลอดภัยค่ะ

อ.เบญจวรรณคะ วันนี้น้ำสูงมากน่ากลัวที่บ้านเตรียมเต็มที่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท