Idea ใหม่วันที่ 7 ตุลาฯ 54 - Steve job ตายทิ้งอะไรไว้ให้คนในโลกและคนไทย


Job ไม่ได้ตายไปจากหัวใจของพวกเรา เขาทิ้งนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ไว้ มันมีคุณค่ามหาศาล

ผมอ่าน speech ที่ Steve Job พูดปี 2005 จาก Internet และ Bangkok Post ซึ่งไปพูดให้งานรับปริญญาของ Standford เขาเน้น 3 เรื่อง

  • อยู่อีกในโลกอีกไม่กี่วันก็คุ้ม ถามว่าทำอะไรที่ดีที่สุดแล้วรึยัง คนไทยทำงานไม่มีมาตรฐาน ชุ่ย ไม่ปรับปรุงตัวเอง ขาด Benchmarking เพราะไม่เข้าใจ ขาด Standard ขาดความเป็นเลิศ
  • ใช้คำว่า "We've got to find what you love" - ทำเพราะรักที่จะทำ ไม่ใช่เพื่อเงิน หรืออำนาจ
  • Stay hungry, stay foolish คือ หิวความรู้ และความไม่รู้ คิดว่าตัวเรายังโง่อยู่ก็จะทำให้ขวนขวาย แต่เด็กไทยพอได้รับปริญญาก็หยุดการเรียนรู้

เราคิดไม่ต่างกันเลยครับคุณ Job..

ผมชื่นชม Steve Job และขอแสดงความเสียใจและขอไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตของเขา.. แต่ผมมั่นใจว่า Job ไม่ได้ตายไปจากหัวใจของพวกเรา เขาทิ้งนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ไว้ มันมีคุณค่ามหาศาล

จีระ หงส์ลดารมภ์

หมายเลขบันทึก: 464106เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2011 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 09:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท