ก้าวขั้นวิวัฒนาการ


Evolution

กำลังศึกษาการวิวัฒนาการของมนุษย์เจอข้อแตกต่างอยู่ 2 อย่างคือ

     1. มนุษย์เริ่มกลายพันธ์
     2. มนุษย์ที่ก้าวขั้นระบบวิวัฒนาการ

     ทั้ง 2 ข้อนี้จะเป็นการเกิดกันแบบควบคู่ด้วยกันหรือไม่ และ หรือ ข้อ 1-2 อาจอยู่คนละพวกกัน หรือ ไม่สามารถเกิดพร้อมกันได้ยังเป็นปริศนาในวงการวิทยาศาตร์

       เช่น ปัจจุบันผู้ชายไม่มีขนหน้าแข้ง, ขนหน้าอก หรือ ขนรักแร้ ผิวขาวนวลขึ้นและบางขึ้น ส่วนบางคนก็มีขนหน้าแข้งเยอะและหนาตั้งแต่อายุช่วง 14-18 หรือ เด็ก - วัยรุ่น อาจมีทั้งผู้หญิงและผู้ชายอีกด้วย อันนี้น่าจะมาจากกามพันธุ์ จนถึงการกลายพันธ์ ก็คือ สิ่งแวดล้อมหรือสภาพแวดล้อมอาจเป็นปัจจัยสำคัญทำให้มนุษย์กลายพันธ์ และพัธุกรรมที่อาจจะโยงตั้งแต่อดีต เช่น ปู่ย่า ตา ทวด หรือ กลุ่ม นี้อาจจะโยง มากจากรุ่นสู่รุ่น และ ถึงดึกดำบรรพ์ ส่วนคนที่ไม่ได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรม ทุกอย่างเป็นโครงสร้างใหม่หมด และพร้อมพัฒนาไปอีกขั้น ไม่ว่ารูปร่าง หน้าตา สติปัญญา และความคิด อันนี้อาจเรียกได้ว่า "วิวัฒนาการ"


          และ อีกประเด็นนึงคือ มนุษย์ มีโครโมโซมโดยทั่วไป 23 คู่ และอยู่ๆ เจอ 24 คู่ (อาจจะกลับเป็นวานร) ประเด็นนี้ อาจจะมาจากผลกระทบสิ่งแวดแวดล้อม หรือ การวิวัฒนาการควบคู่กันซึ่งยังไม่เคยเจอ และคาดว่าอีกไม่นานคงเกิดขึ้น ด้วยปัจจัยหลายด้านด้วยกัน

        ประเด็นสุดท้าย คือ การก้าวขั้นระบบวิวัฒนาการทั้งหมดคือ ความสามารถพิเศษของมนุษย์ ในการหยั่งรู้เหตุการณ์ข้างหน้า ไม่ว่าเหตุการนั้นจะเกิดขึ้นภายในชั่วขณะไม่กี่วินาที หรือ นานนับปี และ ความสามารถด้านจิตสัมผัส หรือ พลังจิต อันนี้เป็นวิวัฒนาการที่ก้าวขั้นของมนุษย์โดยทั่วไป และไม่อิงภาวะแวดล้อมหรือสิ่งแวดล้อม...

....แต่ถ้าหากว่าสิ่งแวดล้อมในวันข้างหน้าส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อมนุษย์ เช่น อาจจะทำให้มุษย์หยุดการวิวัฒนาการได้ การก้าวขั้นนั้นอาจได้ผลตรงกันข้ามก็คือ มนุษย์จะอ่อนแอลง

หมายเลขบันทึก: 463518เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2011 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 17:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท