คุณภาพ


คุณภาพ

คุณภาพ  (Quality)

สินค้าหรือบริการที่เป็นไปตามข้อกำหนด หรือมาตรฐาน

สินค้าหรือบริการที่เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า

สินค้าหรือบริการที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

สินค้าหรือบริการที่มีความเป็นเลิศในทุกด้าน

ความเหมาะสมต่อการใช้งาน

การทำหน้าที่ได้ตามความคาดหวังของลูกค้าตลอดอายุการใช้งาน

การเป็นไปอย่างถูกต้องตามมาตรฐาน

ภาพของคุณ

ความพึงพอใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

คำสำคัญ (Tags): #คุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 463238เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2011 12:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขออนุญาตแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ

สวัสดีครับคุณครู ในสังคมไทย หากให้นิยามคำว่า "คุณภาพ" ผมคิดว่าได้ความหมายออกมามากมายทีเดียวครับ แต่เราคงไม่ได้ไปตัดสินนะครับว่าผิดหรือถูก ประเด็นนั้นเราคงไม่ไปกล่าวถึงเพราะผมคิดว่ามันไม่มีประโยชน์ แต่สิ่งที่เราต้องพิจารณาก็คือ ทำอย่างไรให้ความหลากหลายในคำนิยามเกิดเป็นสิ่งที่ทุกคนยอมรับได้ตามครรลองมากกว่า นั่นคือสิ่งที่เราเรียกว่า "คุณภาพ" ตอนนี้ผมเป็นครูผู้สอนรายวิชานี้ให้บุคลากรใหม่ก่อนเข้าทำงานด้วย ผมสร้างองค์ความรู้ขึ้นมา (ส่วนใหญ่จากประสบการณ์ในการทำงาน) แล้วนำมาปรับเป็นเนื้อหารายวิชาในการสอน สนุกมากเลยครับ หากมีโอกาสผมจะแวะเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนกับคุณครูอีกนะครับ

ขอบคุณที่เปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท