ตลาดนัดชมรมผู้สูงวัยใส่ใจช่องปาก ตอนที่ 17 แนวทางการดำเนินงาน 9 จังหวัด


 

ช่วงนี้ อ.ธนชัย แบ่งกลุ่ม 9 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และบึงกาฬ คุยกันระหว่างเครือข่าย ... ตัวแทนชมรมผู้สูงอายุ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 2 โจทย์ คือ

1) ในปีงบประมาณ 2555 หลังจากที่เราได้รู้สิ่งดีดี สิ่งที่ประสบความสำเร็จ หัวใจของการทำงาน มุมมองไปข้างหน้า ประกอบกับนโยบายการดูแลสุขภาพช่องปาก ที่ไม่ได้หมายความแค่ การรักษาเหงือกและฟัน แต่เป็นการบูรณาการ ดูองค์รวมของการดูและสุขภาพทุกอย่าง ในปี 2555 ในฐานะของชมรมฯ ที่มีคุณภาพ มีพลัง ในสังคม ชุมชน ท้องถิ่น ในเรื่องของการดูแล เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ มีความสำเร็จ ท่านจะทำอย่างไรที่ทำให้เกิด ชมรมผู้สูงอายุที่มีกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพช่องปาก 1 ชมรม 1 อำเภอ ในทั้งจังหวัด ... บทบาทหน้าที่ของท่านที่มาด้วยกัน แต่ละส่วน ต้องทำอะไรบ้าง จึงจะเกิด 1 อำเภอ 1 ชมรม ... โดย ชุมชนเป็นแกนหลัก หน่วยงานอื่นๆ เป็นผู้สนับสนุน

2) ด้วยเป้าหมาย 1 อำเภอ 1 ชมรม เต็มทั้งจังหวัด แต่ในขณะเดียวกัน เราไม่ได้เน้นเชิงปริมาณ แต่เน้นเชิงคุณภาพไปด้วย ที่มีการทำกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพช่องปาก มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพ และสามารถประสบผลสำเร็จ ในการขยายเต็มทั้งจังหวัดได้ คำถามก็คือ

หนึ่ง ... ตัวท่านเองจะต้องพัฒนาเติมเต็มเรื่องอะไรบ้าง

สอง ... บางเรื่องเราไม่สามารถทำได้ เราจะขอการสนับสนุนจากภาคีใด เรื่องอะไร

สาม ... เรื่องนี้ถ้าสำเร็จได้ คงไม่ได้เฉพาะเรา จะเป็นข้อเสนอเชิงนโยบาย ทั้งในระดับจังหวัด และระดับภาค มีข้อเสนออย่างไร ที่จะทำเรื่องนี้ให้เป็นจริง ทั้งในระดับของตัวเอง ชมรม องค์กร และชุมชน ท้องถิ่น

ฝีมือ สว. และเครือข่ายค่ะ

รวมเรื่อง ตลาดนัดชมรมผู้สูงวัยใส่ใจช่องปาก

 

หมายเลขบันทึก: 463233เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2011 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท