บันทึกสัมภาษณ์นักเรียนมัธยมปลาย


บทสัมภาษณ์นักเรียน  มัธยมศึกษาตอนปลาย

นางสาว  อภิชญา         สมบูรณ์  (แป้ง)   (ม.5)

 1. ความรู้สึกต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ

            แป้งชอบวิชาภาษาอังกฤษค่ะ  เพราะเป็นวิชาที่สนุกมาก  และจะทำให้พูดภาษาอังกฤษเก่งอีกด้วยและจะทำให้ฟังกับฝรั่งได้รู้เรื่องด้วยค่ะ

2. ความรู้สึกต่อครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ

            แป้งประทับใจ  ครูสอนอังกฤษตอนม.4 ที่ทำให้แป้งชอบภาษาอังกฤษมากเลยค่ะ เพราะช่วงนั้นใกล้สอบ อ่านหนังสือเยอะมาก  และแป้งก็หัวไม่ค่อยจะดี อ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง มีครูเห็นแป้งนั่งอ่านหนังสือคนเดียวหลังห้อง พอรู้จึงมาช่วยติว  แต่แป้งไม่ค่อยมีพื้นฐาน  แป้งเลยบอกครูว่า “ทำไมแป้งโง่แบบนี้นะ....”    ครูยิ้มแล้วบอกว่า “โลกนี้ไม่มีคนโง่หรอก มีแค่คนที่รู้กับไม่รู้...  ถ้าอยากจะรู้ก็ต้องเรียนสิ   ถ้าไม่เรียนรู้แล้วจะรู้ได้ยังไง” 

 3. คุณลักษณะของครูภาษาอังกฤษที่นักเรียนต้องการ

            อยากมีครูที่เทคแคร์    เอาใจใส่  และหากิจกรรมใหม่ๆ มาทำในห้องเรียนหรือนอกห้องเรียนบ่อยๆค่ะ

 

นาย ณัฐพงษ์    ทรัพย์เพิ่มพูน  (นัท) (ม.4)

1. ความรู้สึกต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ

            ตัวผมเองไม่ชอบภาษาอังกฤษเอาซะเลย  และไม่เคยคิดจะเลือกเรียนด้านภาษาอังกฤษเลย    เพราะรู้ตัวดีว่าคงจะเรียนไม่เอาไหนแน่  วัดได้จากตอน ม.ต้น  เกรดภาษาอังกฤษของผมเนี่ยอาจารย์บอกว่าเขียนง่ายมากเลย ก็จะไม่ให้ง่ายได้อย่างไรเล่า......ก็มันเป็นเส้นตรง เส้นเดียว (เกรด 1) อาจารย์ไม่ต้องลากปลายปากกาหลายที แน่ะ !

2. ความรู้สึกต่อครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ

            อาจารย์บางคนเวลามาสอนพูดก็ไม่รู้เรื่อง ชอบมาอ่านหนังสือให้ฟัง แต่ไม่ได้อ่านธรรมดานะอ่านเร็วมากๆ  อ่านเสร็จก็มาถามว่า เข้าใจมั้ย   แต่ถ้าตอบแก่ไม่ได้   ก็โดนตีซะงั้น     นี่มันอะไรกันเนี่ย เจ็บใจสุดๆ

3. คุณลักษณะของครูภาษาอังกฤษที่นักเรียนต้องการ

            อยากได้ครูสอนภาษาอังกฤษ  ที่สอนรู้เรื่อง  พูดช้าๆ  ตั้งใจสอน  มีเวลาให้นักเรียนบ้าง  เวลาเราไม่เข้าใจก็เปิดโอกาสให้ถามได้   ไม่ใช่เวลาเราจะถามแล้วมองเขม้นเหมือนเราเป็นเด็กมีปัญหาอย่างไงอย่างงั้น  ถ้าได้แบบนี้ก็น่าเรียนขึ้นเยอะเลย

 

หมายเลขบันทึก: 462744เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2011 17:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท