กำลังใจจากความคิด


ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ หากคุณเชื่อว่าคุณทำได้

ในชีวิตคนแต่ละคนต่างเรียนรู้อะไรได้มากมายแตกต่างกัน

พอๆกับการได้ตระหนักรู้ถึงความจิงของชีวิตหลายๆอย่างที่แตกต่างกันไปด้วย และด้วยเหตุนี้"ความจริง"ของชีวิตหลายๆอย่างที่แต่ะคนได้เรียนรู้จึงถูกแบ่างปันและถ่ายทอดต่อๆกันมามากมายเพื่อเป็นแรงบันดาลใจที่อาจทำให้คนอีกหลายคนฉุกคิดได้ และตระหนักถึงความจริงเหล่านั้นได้ ดังเช่นข้อความดีๆ ที่เรานำมาฝากกันวันนี้เรียกว่าเป็นข้อความที่จะจุดประกายความคิดและเป็นแรงบันดาลใจในชีวิตให้หลายๆคนได้เลยทีเดียว  ว่าแล้วก็ไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

 

1. บางครั้ง... ความสุขของเราก็เป็นที่มาของรอยยิ้ม แต่ในบางครั้ง.. รอยยิ้มของเราก็เป็นที่มาของความสุข

2. ถ้าคุณไม่แน่ใจตัวเอง คุณก็จะไม่แน่ใจกับทุกสิ่งที่คุณพบเจอ ถ้าคุณตัดสินตัวเอง คุณก็จะพบเจอคำตัดสินไปทุกๆที่ แต่ถ้าคุณฟังเสียงของตัวเอง คุณจะสามารถเอาชนะความไม่แน่ใจและคำตัดสินเหล่านัน้ได้ และคุณจะมองเห็นมันตลอดไป

3. เหตุผลของกาลเวลาที่หมุนไปมีอย่างเดียว ก็คือทุกๆอย่างไม่ได้เกิดขึ้นได้เพียงครั้งเดียว

4. มี"เวลา"สำหรับการออกเดินทางเสมอ แม้ว่าจะไม่มี "จุดหมาย"ที่แนนอนเลบก็ตาม

5. โลกใบนี้เปรียบเหมือนหนังสือเล่มใหญ่ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยออกเดินทางคงไม่ต่างอะไรกับคนที่อ่านหนังสือแค่หน้าเดียว

6. จงให้ความสำคัญที่การออกเดินทาง ไม่ใช่จุดหมาย เพราะความสนุกไม่ได้เกิดขึ้นเมื่อตอนที่เราถึงที่หมาย แต่มันเกิดขึ้นระหว่างที่เราเดินทางต่างหาก

7. โชคดีแค่ไหนที่ใครหลายคนได้มองเห็นความงดงามซ่อนตัวอยู่ในสถานที่ธรรมดาๆ ซึ่งเป็นความงดงาม.. ที่คนอื่นมองไม่เห็น

8. ในการมีชีวิตที่สร้างสรรค์ คุณต้องกำจัดความกลัวออกไปให้หมด

9. ทุกครั้งที่คุณตัดสินใจ จักรวาลได้ตอบสนองให้สิ่งนั้นให้เกิดขึ้นกับคุณแล้ว

10. ยอมรับสิ่งที่ท้าทายคุณ แล้วคุณจได้สัมผัสความสุขแห่งชัยชนะ

11. บางทีคนเรามักจะได้ทำในสิ่งที่หวาดกลัวที่จะทำเสมอ

12. ถ้าคนเรานั่งอยู่นอกบ้าน และมองดาวบนฟ้าในแต่ละคืนฉันเดาได้เลยว่า พวกเขาจะใช้ชีวิตอย่างแตกต่างกว่านี้มาก

13. อย่าคิดว่าคุณจะสอนตัวเองได้ด้วยตัวคุณเอง

14. คนที่เสี่ยงที่จะเดินทางไปไกลที่สุดเท่านั้น ที่จะสามารถหาคำตอบได้ว่าคนเราไปได้ไกลแค่ไหน

15. ความฝันที่งดงามที่สุดเกิดขึ้นได้เมื่อคุณตื่น

16. ฉันมักจะคิดว่า กลางคืนมีชีวิตชีวาและมีสีสันมากกว่ากลางวัน

17. การทำดีกับทุกคนที่เราพบเจอให้ได้ คือการต่อสู้ที่แสนยากในชีวิต

18. ถ้าเราได้ยินเสียงในหัวใจตัวเองบอกว่า "คุณวาดรูปไม่ได้หรอก"จงบอกตัวเองว่า "คุณทำมันได้" แล้วเสียงนั้นมันก็จะเงียบไป

19. คนเราจะสามารถเดินทางผ่านเส้นทางที่ยากที่สุดได้ ด้วยการก้าวเดินช้าๆ ทีละก้าว แต่อย่าหยุดเดิน

20. ผมไม่เชื่อว่าคนเราจะค้นหาความหมายของชีวิต มากกว่าค้นหาประสบการณ์ของการมีชีวิต

 

เป็นบทความดีดีที่ให้กำลังใจแก่ตนเอง ถ้าเหนื่อยหรือท้อ ก็กลับมาอ่าน เพื่อก้าวต่อไป คนเราจะมีอะไรมาก ถ้าไม่พยายามแล้วจะสำเร็จได้อย่างไร ถ้าไม่คิดก้าวก็ไม่ถึงที่หมาย เพราะฉะนั้นจงทำมันซะในเวลาที่ไม่สายเกินไป 

credit by teenee.com

หมายเลขบันทึก: 462565เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2011 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท