บันทึกน้ำท่วมน่าน ( 1 ) น้ำใจ


คืนน้ำท่วมเธอเก็บของไม่ทัน ข้าวของเสียหาย ได้สนทนา เห็นเธอมึนงง กับเพื่อนบ้าน

                             เมื่อเช้าวานนี้  ( 24 ส.ค.2549 ) ไปส่งลูก ๆ ที่บ้านญาติภรรยา เห็นภรรยาพี่ยูรฯ  เธอค่อย ๆ เปิดสมุดเรียนลูกของเธอที่ละแผ่น  เพราะบ้านพักเธอน้ำท่วม  ช่วงน้ำเข้าพี่ยูรฯ เธอและลูกชาย ไปธุระต่างจังหวัด  เธอคงเครียดเพราะทรัพย์สินที่อยู่ชั้นล่างจมน้ำหมด ( บ้านสองชั้น )

                               เราได้สอบถามว่าจะให้ช่วยอะไร ดูท่าเขาจะเกรงใจเลยบอกว่า  ไม่ต้องเกรงใจ  เพราะตั้งใจจะช่วยเหลือ  คนรู้จักกันไม่ช่วยกันตอนนี้  จะให้ช่วยกันตอนไหน ตกลงได้รถยนต์บรรทุกเราไปที่บ้านพี่ยูร   เห็นน้อง ๆ นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค  ได้ร้องขอให้น้อง ๆ 3 คน มาช่วยยกอุปกรณ์ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ไปขอให้ทางวิทยาลัยช่างน่านช่วยซ่อม

                                ไม่เพียงเท่านั้น  ใกล้บ้านพี่ยูรฯ เห็นคุณบุษกร เธอท้อง 4 เดือนอยู่บ้านกับหลาน สามี่ป่วยอยู่ต่างจังหวัด  คืนน้ำท่วมเธอเก็บของไม่ทัน ข้าวของเสียหาย  ได้สนทนา เห็นเธอมึนงง  กับเพื่อนบ้าน น้องผู้หญิงคนนี้อยู่บ้านคนเดียว  ทำงานอยู่ที่ ร้านสุริยาการเด้นส์  เลยบอกและอำนวยความสะดวก ยกรถจักรยานยนต์สตรีทั้ง 2 ไปซ่อมที่วิทยาลัยสารพัดช่างน่านให้

                                  บ้านใกล้กันเราเห็นพี่ธีระฯ  เคยทำงานนิติกร สปจ.และภรรยา  เลยสอบถามว่าจะให้ช่วยเหลืออะไร  เลยรบกวนน้อง ๆ วิทยาลัยเทคนิคน่าน ช่วยกันยกตู้เย็น เครื่องซักผ้า และรถจักรยานยนต์ของพี่ธีระฯ  ไปซ่อมที่วิทยาลัยสารพัดช่างน่านอีก    ได้เห็นน้ำใจของน้อง ๆ นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคน่าน ที่เช่าห้องอยู่ตรงช้ามพี่ยูรฯ  และน้ำใจของผู้บริหาร ครู อาจารย์ เจ้าหน้าที่วิทยาลัยสารพัดช่างน่าน ที่ริเริ่มก่อการตั้ง จุดบริการช่วยเหลือประชาชนโดยไม่ต้องรอใครสั่งการ  และไม่รองบประมาณว่ามีถึงต้องทำ.  

                                  http://www.chownan.com/webboard/generate.cgi?content=1220&board=board                            

คำสำคัญ (Tags): #น้ำใจ
หมายเลขบันทึก: 46244เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2006 09:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท