คิดถึงแม่


ผมมาเรียน มหาวิทยาลัย พะเยา ปีนี้เป็นปีที่สี่แล้วผมเห็นเพื่อนๆน้องๆ ที่พ่อแม่เค้ามาเยี่ยม มาไกลจากต่างจังหวัดเพื่อมาหาลูกของเค้า แต่พ่อกับแม่ของผมไม่เคยมาเที่ยวหาเลย ไม่ช่ายว่าผมอยากจะโทษท่านที่ท่านไม่มาเที่ยวหา แต่ทุกครั้งที่ผมได้ยินเพลงลูกกรุงทีไร ผมอดคิดถึงแม่ไม่ได้ทุกที  ทุกเย็นที่แม่ผมนั่งทำกับข้าวแม่จะฟังเพลงลูกกรุงไปด้วยร้องไปด้วย เพลงที่แม่ชอบฟังมาที่สุดคือเพลง ใต้ร่มมลุลี เป็นเพลงฟังแล้วสบายใจ ฟังแล้วผ่อนคลาย ทุกวันนี้ถ้าวันไหนที่ผมคิดถึงบ้านหรือคิดถึงแม่ผมก็จะฟังเพลงนี้ ถึงเพื่อนๆๆหรือใครๆจะว่าผมเชย ผมก็ไม่แครืเพราะแม่ผมชอบฟัง อยากกลับบ้านจังเลยครับ คิดถึงพ่อกับแม่นะครับ

 

ลองเข้าไปฟังดูนะครับ เผื่อพ่อกับแม่ของใครชอบเหมือนพ่อกับแม่ของผม

http://www.youtube.com/watch?v=3SYuPS37HUU

คำสำคัญ (Tags): #คิดถึงบ้านครับ
หมายเลขบันทึก: 461620เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2011 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท