ศิริลดา
นางสาว ศิริลดา ศิริลดา เจริญดี

ความรู้เกี่ยวกับกับภาษี


 

    โปรแกรมบันทึกแบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ภพ.30 ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำแบบภาษี ภพ.30ประจำเดือนของท่าน ให้อยู่ในรูปแบบของฐานข้อมูล ที่ท่านสามารถจะเรียกข้อมูลมาใช้งานได้อย่างถูกต้องแม่นยำและรวดเร็ว สามารถออกรายงานการยื่นภาษี ภพ.30 ของกิจการของท่าน หรือลูกค้าบัญชีของท่านได้อย่างรวดเร็ว ด้วยรูปแบบรายงานที่เข้าใจง่ายสามารถนำไปใช้งานได้ทันที และยังเป็นการคุมยอดการยื่นภาษีแต่ละเดือน 

  Click ที่รูปภาพเพื่อดูภาพขยาย

  

โปรแกรมบันทึกแบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ภพ.30

 

    เป็นโปรแกรมที่ออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งาน ท่านจึงใช้เวลาเรียนรู้การใช้งานไม่ถึง 5 นาที ท่านก็สามารถใช้งานได้คล่องราวกับท่านคุ้นเคยมานาน โปรแกรมสามารถพิมพ์กรอกข้อมูลภาษีลงบนแบบพิมพ์ ภพ.30 ของสรรพากรได้อย่างแม่นยำ หรือท่านจะใช้กระดาษขาว A4 พิมพ์แบบภพ.30 ก็ได้ เมื่อพิมพ์เสร็จท่านสามารถนำแบบที่พิมพ์ยื่นเสียภาษีที่สรรพากรได้ทันที ถูกต้อง รวดเร็ว แม่นยำ แน่นอน 

  Click ที่รูปภาพเพื่อดูภาพขยาย

  

โปรแกรมสั่งพิมพ์รายงานภาษีมูลค่าเพิ่ม ภพ.30

    

ในส่วนนี้จะเป็นส่วนของการออกรายงานต่างๆของโปรแกรมบันทึกแบบภาษีมูลค่าเพิ่มภพ.30 โดยจะสามารออกรายงานได้ทั้งลูกค้าบัญชีรายตัว หรือรายเดือน รายปีก็ได้ ทั้งแบบรอบบัญชีปกติ หรือรอบบัญชีระหว่างปี และที่สำคัญสำหรับสำนักงานบัญชี โปรแกรมนี้สามารถสรุปรายชื่อและยอดภาษีภพ.30 ที่ยื่นในแต่ละเดือนได้ด้วยว่า ในเดือนนั้นๆยื่นลูกค้ารายใดบ้าง เป็นเงินภาษีเท่าใด โดยที่โปรแกรมจะสั่งพิมพ์รายงานการยื่นภาษี ภพ.30ในแต่ละเดือนออกมา ซึ่งเท่ากับเป็นการคุมยอดการยื่นภาษีแต่ละเดือน 

  Click ที่รูปภาพเพื่อดูภาพขยาย

ตัวอย่างแบบนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่ม ภพ.30 ที่สั่งพิมพ์จากโปรแกรม    

ตัวอย่างแบบนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่ม ภพ.30 ที่โปรแกรมสั่งพิมพ์ออกมา โดยสามารถสั่งให้พิมพ์เฉพาะข้อมูลที่ต้องการลงบนแบบพิมพ์ ภพ.30 ของสรรพากร หรือจะสั่งพิมพ์ทั้งข้อมูลและแบบพิมพ์ลงบนกระดาษขาวA4 ก็ได้ พิมพ์เสร็จ ยื่นได้เลย 

  Click ที่รูปภาพเพื่อดูภาพขยาย

    

 ตัวอย่างรายงานแบบภพ.30 ของลูกค้ารายตัวแบบรอบบัญชีปกติ

    ตัวอย่างรายงานสรุปการยื่นภาษีของลูกค้ารายตัวว่าในรอบบัญชีนั้น มีการยื่นภาษีภพ.30 ในแต่ละเดือนเป็นอย่างไรบ้าง มีการยื่นเพิ่มเติมกี่ครั้ง แจ้งขายขาด หรือแจ้งซื้อเกิน ทำให้เรามองเห็นภาพการยื่นแบบภาษีได้ครบถ้วน ทำให้ไม่หลงลืม อีกทั้งยังเป็นการตรวจสอบการบัญชีบัญชีของเราได้อีกด้วย ทำให้ภาษีปิดโอนของท่านถูกต้องแน่นอน 

  Click ที่รูปภาพเพื่อดูภาพขยาย

  

 ตัวอย่างรายงานแบบภพ.30 ของลูกค้ารายตัวแบบรอบบัญชีไม่ปกติ

 

    ตัวอย่างรายงานสรุปการยื่นภาษีของลูกค้ารายตัว แบบช่วงเวลา ทำให้สะดวกสำหรับลูกค้ารายที่รอบบัญชีไม่ปกติ(ไม่ใช่รอบปีบัญชี) หรือจะให้แสดงการยื่นแบบภพ.30 ของลูกค้ารายตัวทั้งหมดเลยก็ได้ว่ามีการยื่นแบบภพ.30 เป็นอย่างไรบ้าง เพื่อใช้ในการวิเคราะห์การยื่นภาษีซื้อ ภาษีขาย ว่ามีการยื่นภาษีภพ.30 ในแต่ละเดือนเป็นอย่างไรบ้าง มีการยื่นเพิ่มเติมกี่ครั้ง แจ้งขายขาด หรือแจ้งซื้อเกิน อย่างไรบ้าง ทำให้เรามองเห็นภาพการยื่นแบบภาษีว่า ยอดซื้อขายสัมพันธืกันหรือไม่ 

  Click ที่รูปภาพเพื่อดูภาพขยาย

  

 รูปแบบการรายงานสรุป การยื่นแบบ ภพ.30 แบบช่วงเวลาเช่นกัน

 

    ตัวอย่างรูปแบบการรายงานสรุป การยื่นแบบ ภพ.30 แบบช่วงเวลา  อีกรูปแบบหนึ่ง ท่านจะเห็นได้ว่าอ่านข้อมูลง่ายเข้าใจเร็ว หากมีข้อบกพร่องในการยื่นแบบภาษี ท่านจะพบได้ทันที 

  Click ที่รูปภาพเพื่อดูภาพขยาย

  

 รูปแบบการรายงานสรุป การยื่นแบบ ภพ.30 รายเดือน ว่ายื่นใครไปบ้าง

 

    ตัวอย่างรายงานสรุปการยื่นแบบภาษี ภพ.30 รายเดือนว่าในเดือนนั้นๆ มีการยื่นภาษีของลูกค้ารายใดไปบ้าง เป็นจำนวนเงินภาษีเท่าใด ทำให้ท่านสามารถตรวจสอบการยื่นภาษีได้ทันที อีกทั้งยังตรวจย้อนหลังได้ด้วยว่าเดือนก่อนหน้านั้น ยื่นของลูกค้ารายนั้นหรือไม่ ภาษีเท่าใด หรือจะใช้รายงานนี้แนบไปกับแบบภพ.30 ตอนที่ไปยื่นที่สรรพากรก็ได้ (ในกรณีที่ท่านฝากยื่นกับสรรพากร เท่ากับเป็นการคุมยอดภาษีให้ตรงกับแบบที่ยื่น หรือจะใช้คุมยอดเงินภาษีตอนที่ให้ แมสเซ็นเจอร์วิ่งไปยื่นแบบที่สรรพากรก็ได้ แล้วแต่ท่านจะประยุกต์ใช้งาน

 Click ที่รูปภาพเพื่อดูภาพขยาย

        สนใจสั่งซื้อหรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

 

ติดต่อคุณชาญชัย โทรศัพท์ 02-329-1652

MoBile : 081-621-1259

 


« Back






Copyright © 2006 - 2011 All Rights Reserved.

ThaiTaxINFO.com : Center Of Thailand Accounting and Tax Business INFOrmation

 

 

 

ขอขอบคุณค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #ความสำคัญ
หมายเลขบันทึก: 460281เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2011 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 11:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ละเอียดมากเลยอ่ะ ^^

Thx ja.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท