กิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ


การสอนภาษาอังกฤษ

กิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ

สำหรับการเรียนวิชานี้ ได้รับเทคนิคและวิธีการในการจัดการเรียนรู้มากมายที่จะนำมาใช้ในการปรับการเรียนการสอนของตนเอง  เพื่อเป็นการสร้างความน่าสนใจให้กับการเรียน การสอน เช่น การใช้เกม เพลง นิทาน ฯลฯในการเรียนการสอน ที่ช่วยพัฒนาการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน ที่สอดคล้องกับการเรียนยุคใหม่ที่ต้องเรียนรู้อย่างมีความสุข   อีกทั้งยังสามารถช่วยหาแนวทางในการพัฒนารูปแบบการสอน และ ที่สำคัญยังได้ความรู้เกี่ยวกับงานวิจัยที่จะนำมาใช้พัฒนานักเรียน เพราะการทำวิจัยเป็นการส่งเสริมให้ครู ช่วยแก้ปัญหาของนักเรียนอย่างถูกต้อง  และขอทิ้งท้ายกับเกมที่เคยนำไปใช้กับนักเรียน เกม Balloon Alphabet
1. ให้เด็ก ๆ ยืนล้อมเป็นวงกลม
2. ครูเริ่มโยนลูกโป่ง พร้อมกับเริ่มพูดด้วย ตัวอักษร A
3. เด็กที่รับลูกบอลจากครู พูดตัวอักษรต่อไป คือ ตัวอักษร B
4. จากนั้นโยนลูกโป่งให้เพื่อนคนถัดไป ซึ่งจะต้องพูดตัวอักษร C เด็ก ๆ แต่ละคนที่รับลูกบอล จะต้องพูดอักษรของตนเองโดยจะเรียงตามลำดับอักษรไปเรื่อย ๆ  จนถึงตัวอักษร Z
การเล่นเกมนี้อาจจะใช้การส่งต่อไปเรื่อย ๆ หรือจะโยนสลับกันไปก็ได้ เด็กที่รับลูกบอลแล้วพูดตัวอักษรของตัวเองผิด จะต้องออกจากเกม เล่นไปเรื่อย ๆ จนเหลือเด็กเพียงคนเดียว ซึ่งก็คือ ผู้ชนะ 

**ถ้าเป็นเด็กประถมศึกษาปีที่ 4 ขึ้นไปเพื่อให้ยากขึ้น อาจจะให้พูดคำศัพท์ที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษรนั้น ๆ ก็ได้หรือ อาจจะให้เปลี่ยนจากตัวอักษร เป็นหมวดคำศัพท์ เช่น Number, Animals, Fruits, etc.

คำสำคัญ (Tags): #ครูeng
หมายเลขบันทึก: 459515เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2011 19:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท